Thứ 4, 24/04/2024, 02:39[GMT+7]

Cung cấp nước sạch cho gần 1.000 học sinh xã biên giới Na Cô Sa

Thứ 6, 28/10/2022 | 15:02:35
1,389 lượt xem
Ngày 28/10, Đồn Biên phòng Na Cô Sa, BĐBP Điện Biên và Công ty cổ phần dầu oliu Hà Nội (Hanoli) tổ chức trao tặng 2 giếng khoan trị giá 60 triệu đồng cho 1.000 học sinh ở khu vực biên giới xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Đồn Biên phòng Na Cô Sa trao tặng giếng khoan cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Na Cô Sa. Ảnh: Xuân Điềm

Cụ thể, các đơn vị đã trao 2 giếng khoan cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Na Cô Sa và Trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Na Cô Sa. Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Nước cho em” do huyện Nậm Pồ phát động. Chương trình nhằm giải quyết cơ bản tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các trường học, giúp các cháu học sinh có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất.

Hiện nay, huyện Nậm Pồ có 23/43 trường học của các cấp học là trường dân tộc bán trú, nội trú, với 21.766 học sinh, trong đó có 13.272 học sinh nội trú đều là con em dân tộc thiểu số, nên việc duy trì nơi ở, ăn uống, sinh hoạt tại trường học cho các cháu học sinh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là nước sinh hoạt. Tại nhiều trường học, do số lượng học sinh bán trú, nội trú đông nên dẫn đến tình trạng thiếu nước khá nghiêm trọng, nhất là vào mùa khô. Do thiếu nước sinh hoạt nên các cháu học sinh phải tắm giặt tại các khe suối không đảm bảo an toàn và đã ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, chất lượng học tập của các cháu.

Thiếu tá Vũ Văn Hòa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Na Cô Sa, cho biết: “Nhằm giúp các cháu học sinh đồng thời hưởng ứng Chương trình “Nước cho em” do huyện Nậm Pồ phát động, đơn vị đã kết nối với Công ty cổ phần dầu Oliu Hà Nội và 1 số nhà hảo tâm để tặng giếng khoan, téc nước cho các cháu học sinh. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng đã gửi gắm tình cảm của các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Cô Sa đối với đồng bào các dân tộc nơi biên cương của Tổ quốc. Chúng tôi hi vọng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung sức, đồng lòng với cán bộ, chiến sĩ BĐBP để giúp nhân dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Qua đó, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Theo bienphong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày