Thứ 6, 26/04/2024, 13:11[GMT+7]

Huyện Long Thành (Đồng Nai): Tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch còn thấp

Thứ 3, 08/11/2022 | 16:15:41
1,070 lượt xem
Sáng 8-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Long Thành do ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện uỷ Long Thành làm tổ trưởng đã có buổi giám sát công tác đầu tư và cung cấp nước sạch cho nhân dân.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Long Thành giám sát công trình cấp nước sạch nông thôn tại xã Bình Sơn. Ảnh: Hoàng Lộc

Theo UBND H.Long Thành, trên địa bàn huyện hiện có hơn 71 ngàn hộ dân, qua rà soát tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch là 81%, chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết của huyện và thấp hơn bình quân chung của tỉnh.

Về nước sạch nông thôn, trên địa bàn huyện có 3 công trình cấp nước tại các xã nhưng hiện công trình tại xã Bàu Cạn đã ngưng hoạt động, công trình cấp nước tại xã Bình Sơn hoạt động 1/3 công suất so với thiết kế, công trình cấp nước tại xã Bình An hoạt động đạt khoảng 45% công suất.

Về cấp nước đô thị, hiện có 2 công ty: Cấp nước Đồng Nai và Cấp nước hồ Cầu Mới đang cấp nước cho TT.Long Thành và một số xã tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Tại TT.Long Thành, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước đô thị đạt khoảng 54% và tại các xã tỷ lệ hộ dùng nước đô thị dao động khoảng 2-34%.

Ông Dương Minh Dũng, trưởng đoàn giám sát cho rằng, tỷ lệ sử dụng nước sạch của người dân trên địa bàn H.Long Thành còn thấp. Nguyên nhân là công trình cấp nước nông thôn xuống cấp, không đảm bảo chất lượng, công suất thấp. Nước đô thị mới có tuyến đường chính về một số xã, nhiều xã chưa có hệ thống nước sạch đô thị.

Bí thư Huyện uỷ Long Thành yêu cầu UBND huyện đánh giá nguyên nhân công trình cấp nước nông thôn hiệu quả thấp, nguyên nhân khu vực có nước sạch nhưng người dân sử dụng thấp. UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát lại nhu cầu của người dân, trên cơ sở đó và kế hoạch đầu tư cấp nước sạch nông thôn của tỉnh lập kế hoạch và cân đối nguồn vốn phân kỳ đầu tư phù hợp. Trường hợp vốn huyện không đủ có văn bản kiến nghị tỉnh. Các xã tuyên truyền, vận động người dân đăng ký và sử dụng nước sạch, phổ biến cho người dân biết quy định hạn chế khai thác nước ngầm. UBND H.Long Thành làm việc với 2 công ty cấp nước, khu vực nào đã có đường ống chính của công ty phải đầu tư đường nhánh cho người dân, khu vực nào chưa có phải có trách nhiệm cùng địa phương đầu tư đường ống nước sạch…

Theo baodongnai.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày