Thứ 6, 26/04/2024, 08:25[GMT+7]

Cần Thơ: Nhiều hộ dân thiếu nước sạch sử dụng

Thứ 6, 17/02/2023 | 10:54:14
1,792 lượt xem
Do không có nước sạch, nhiều người dân ở khu vực Phú Mỹ phải xách nước dưới rạch Ông Thiện sử dụng, dù nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Người dân xách nước dưới rạch Ông Thiện lên lóng phèn để sinh hoạt.

Nhiều người khoan cây nước để sinh hoạt, nhưng nước khoan thường bị hôi bùn. Bà Nguyễn Thị Thu Ba ở khu vực Phú Mỹ, nói: “5 năm trở lại đây, nguồn nước dưới rạch bị ô nhiễm, gia đình tôi tốn khoảng 6 triệu đồng khoan cây nước để sử dụng. Tuy nhiên, nguồn nước hôi bùn phải bơm lên bồn, xử lý lắng lọc...”. Nhiều hộ dân ở khu vực Phú Mỹ chọn phương án mua nước đóng thùng loại 21 lít về sử dụng. Bà Trần Kim Hoàng ở khu vực Phú Mỹ, cho biết: “Trung bình, mỗi tháng gia đình tôi phải mua từ 10 thùng nước về để nấu ăn và uống với chi phí trên 100.000 đồng. Ngoài ra, mô tơ điện bơm nước, mua phèn lắng lọc cũng tốn rất nhiều chi phí. Chúng tôi mong muốn sớm có nước sạch sử dụng để tiết kiệm chi phí và sức khỏe được đảm bảo”.

Qua các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HÐND các cấp, cử tri khu vực Phú Mỹ đã nhiều lần phản ánh tình trạng thiếu nước sạch sử dụng. Bà Ngô Thị Kim Lài, Phó Chủ tịch UBND phường Thường Thạnh, cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn phường còn 3 tuyến với khoảng 70 hộ dân chưa có nước sạch sử dụng. Nguyên nhân là do các hộ dân này sống ở những tuyến đường nhánh, nhà thưa thớt, xa khu dân cư nên chưa đấu nối được với đường ống nước sạch. UBND phường đã báo cáo Phòng Quản lý đô thị quận Cái Răng có văn bản kiến nghị đến Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thành phố xem xét đầu tư mở rộng đường ống đấu nối kéo nước sạch các tuyến còn lại để người dân sử dụng”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thành phố, cho biết: “Năm 2022, UBND phường Thường Thạnh đề nghị Trung tâm đầu tư nước sạch 6 tuyến trên địa bàn phường. Trung tâm đã đấu nối được 3 tuyến. Hiện tại, 1 tuyến đang triển khai thực hiện và 2 tuyến còn lại đang phối hợp với địa phương để tổ chức thực hiện. Ðối với tuyến rạch Ông Thiện, dài 1.800m, Trung tâm đã chuẩn bị sẵn vật tư, mạng đường ống phân phối. Chúng tôi đề nghị địa phương sớm tổ chức họp dân, thống nhất phương án để thực hiện. Sau khi thống nhất phương án đầu tư, dự kiến trong quý I-2023, Trung tâm sẽ tổ chức đấu nối nước sạch cho người dân sử dụng”.

Theo baocantho.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày