Chủ nhật, 05/05/2024, 05:03[GMT+7]

Đông Hưng: Nỗ lực cấp nước ổn định, bảo đảm chất lượng

Thứ 3, 02/04/2024 | 23:05:16
1,096 lượt xem
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch trên địa bàn huyện Đông Hưng nỗ lực nâng công suất, sử dụng công nghệ hiện đại, kiểm soát tốt nguồn nước... để cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng cho khách hàng.

Nhà máy nước Phong Châu đầu tư nâng công suất, sử dụng máy móc hiện đại để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân vùng dự án.

Nhà máy nước sạch Đông Huy của Công ty TNHH 27/7 Tiền Phong có công suất thiết kế 6.500m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho toàn bộ dân cư của 4 xã: Đông Quan, Đông Á, Đông Tân, Đông Kinh. 

Ông Hoàng Quốc Lập, Giám đốc Công ty TNHH 27/7 Tiền Phong cho biết: Mục tiêu hoạt động của nhà máy nước sạch Đông Huy là “cấp nước an toàn, chất lượng, hiệu quả”, phục vụ đủ nước sinh hoạt cho hơn 10.000 hộ dân với trên 35.000 nhân khẩu và một số cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi nhà máy cấp nước. Để đạt mục tiêu này, Công ty thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống cấp nước, đồng thời nâng công suất lên 10.000m3/ngày đêm, có phương án cụ thể, sẵn sàng vận hành với công suất tối đa vào mùa nắng nóng, ngày lễ, tết. Lực lượng sửa chữa, vận hành được bố trí trực 24/24 giờ, duy trì đường dây nóng, xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của khách hàng. Gần đây, khi nước nguồn của nhà máy bị mặn xâm nhập, Công ty đã đầu tư xây hồ rộng 5ha để chứa nước,  từ đó chủ động được nguồn nước ngọt, sạch cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư nâng cấp hệ thống lắng, lọc, kiểm định nước thường xuyên bảo đảm chất lượng, được khách hàng đánh giá cao.

Ông Nguyễn Quang Kiệm, xã Đông Quan cho biết: Gia đình tôi sử dụng nước do nhà máy nước sạch Đông Huy cấp từ năm 2014 đến nay. Ngày lễ, tết, con cháu về đông nhưng nước sạch vẫn thoải mái dùng. Chất lượng nước bao năm qua vẫn bảo đảm, chúng tôi rất yên tâm.

Công suất thiết kế ban đầu nhà máy nước Phong Châu của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thành Vinh chỉ 9.000m3/ngày đêm song để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Công ty đã điều chỉnh công suất lên 11.000m3/ngày đêm. Nhà máy đảm nhận cung cấp nước sạch từ năm 2015 đến nay cho hơn 18.000 hộ dân và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn 10 xã. 

Ông Nguyễn Văn Huy, xã Phong Châu chia sẻ: Nhà tôi sử dụng khoảng 40m3 nước/tháng, mùa nắng nóng và ngày lễ, tết thì nhiều hơn. Khi mất điện, không bơm được nước nhà máy đều thông báo trước 2 ngày, vì thế chúng tôi chủ động trữ nước vào bể để dùng. Nhà máy luôn cung cấp đầy đủ nước sạch cho bà con dùng, chất lượng bảo đảm.

Ông Đỗ Duy Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thành Vinh cho biết: Để chủ động đủ nguồn nước sạch cung cấp liên tục, ổn định cho người dân, đặc biệt là những đợt cao điểm, nhà máy đã nâng cấp hệ thống đường ống cấp nước lớn hơn, nâng cấp trạm bơm cấp 1, trạm bơm cấp 2, thay thế hệ thống máy bơm cũ bằng hệ thống bơm biến tần, hệ thống van khóa mới, xây thêm hệ thống lọc mới lớn hơn, hiện đại hơn. Không chỉ nội kiểm để kiểm tra chất lượng nước đầu nguồn trước khi cấp cho bà con, nhà máy còn phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm định chất lượng nước hàng tháng. Lực lượng sửa chữa, vận hành được bố trí trực 24/24 giờ, duy trì đường dây nóng và xử lý kịp thời khi có thông tin phản ánh của khách hàng về các sự cố xảy ra, không để gián đoạn việc cấp nước. Nhà máy tăng cường kiểm tra và theo dõi tình hình cấp nước, đặc biệt quan tâm đến khách hàng ở các điểm cao, xa, những khu vực cấp nước khó khăn.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có 9 doanh nghiệp với 9 nhà máy, trạm cấp nước sạch phủ kín các xã, thị trấn. Đến nay, gần 100% dân cư của huyện được sử dụng nước sạch do các nhà máy cung cấp. Hầu hết các nhà máy, trạm cấp nước trên địa bàn huyện đều được đầu tư theo chủ trương xã hội hóa cấp nước sạch nông thôn của tỉnh. Trước nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao, các doanh nghiệp đã chủ động đầu tư nâng công suất, nâng cấp hệ thống máy móc, đường ống, sử dụng công nghệ xử lý nước hiện đại, bảo đảm công suất, áp lực và lưu lượng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều công trình hoạt động hiệu quả, có tỷ lệ hộ dân đấu nối và sử dụng nước sạch cao. 

Theo ông Lã Quý Thắng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện: Phòng thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra, rà soát nắm tình hình, hiệu quả hoạt động của hệ thống công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đồng thời tăng cường công tác kiểm soát, kịp thời phát hiện công trình có nguồn nước bị ô nhiễm để có giải pháp xử lý phù hợp; phối hợp với đơn vị cung cấp nước tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước tiết kiệm, góp phần bảo vệ tài nguyên nước và thiết bị đường ống. Những năm qua, việc cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Đông Hưng đạt được những kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm sức khỏe người dân, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.  

Công nhân nhà máy nước sạch Đông Huy vận hành bơm nước sạch cung cấp cho người dân vùng dự án. 

Trung Nghĩa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày