Chủ nhật, 25/08/2024, 11:19[GMT+7]

Thực hiện các giải pháp bảo đảm chất lượng nước sạch trên địa bàn xã Nam Trung

Thứ 6, 23/08/2024 | 14:30:08
300 lượt xem
Sáng ngày 23/8, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình tổ chức hội nghị báo cáo tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn xã Nam Trung (Tiền Hải).

Các đơn vị chưc năng tỉnh, huyện kiểm tra tại trạm xử lý của Xí nghiệp nước Nam Trung.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công ty đã báo cáo giải trình về tình hình cung cấp nước sạch và kết quả bảo đảm chất lượng nước sạch cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn xã Nam Trung. Theo đó, ngày 11/8, Công ty nhận được thông tin của nhân dân phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng nước sạch do Xí nghiệp nước xã Nam Trung (xí nghiệp trực thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình) cung cấp không bảo đảm chất lượng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty đã tiến hành rà soát, kiểm tra, xác định nguyên nhân do sự cố đường ống vỡ từ việc cải tạo dịch chuyển kết hợp quá trình nâng cấp, mở rộng đường giao thông, đất cát trôi vào đường ống, bị đóng cặn và chảy vào đường ống cấp nước dẫn đến các hộ dân. Đồng thời, Công ty tiến hành thực hiện các giải pháp xử lý kịp thời để bảo đảm chất lượng, như: tiến hành súc xả ngay các tuyến đường ống dịch vụ bằng áp lực nước kết hợp với quả bấc lồng trong đường ống để súc xả, lập kế hoạch mua vật tư để súc xả các tuyến đường ống truyền tải và phân phối trong thời gian tới. Tuyên truyền, khuyến cáo các hộ dân chủ động thau rửa bể chứa, téc nước tại gia đình để bảo đảm chất lượng.

 Sau khi nghe báo cáo giải trình của Công ty, đại diện các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng của tỉnh, huyện phát biểu đưa ra các giải pháp giúp Công ty duy trì chất lượng nước lâu dài cung cấp cho người dân xã Nam Trung. Trong đó, đầu tư xây dựng hồ sơ lắng để tích trữ nguồn nước thô hạn chế sự ảnh hưởng của những đợt nguồn nước thô ngoài sông Lân kém chất lượng; Công ty quan tâm đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng Xí nghiệp nước Nam Trung; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành và người dân địa phương trong việc thực hiện các biện pháp sửa chữa, khắc phục, cải thiện chất lượng nước, đồng thời tiếp nhận các ý kiến, phản ánh của nhân dân để có giải pháp xử lý kịp thời…

Đại diện lãnh đạo Công ty phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu trong việc thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm ổn định chất lượng nước sạch; nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra các sự cố về chất lượng nước sạch như thời gian vừa qua.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày