Thứ 3, 23/04/2024, 22:55[GMT+7]

Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình: Bảo đảm cấp đủ nước sạch trong mùa hè

Thứ 3, 04/06/2019 | 08:46:21
2,398 lượt xem
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân trong mùa nắng nóng, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm cấp nước ổn định, đủ số lượng và chất lượng theo quy định.

Công nhân Xí nghiệp Nước thành phố vận hành máy.

Bước vào mùa nắng nóng, nhất là những ngày nhiệt độ tăng cao từ 37 - 39oC, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. 

Chị Nguyễn Thị Chiên, tổ 5, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) cho biết: Nhà tôi có 5 người, trung bình một tháng dùng từ 15 - 18m3 nước, tuy nhiên, vào tháng hè nắng nóng thì nhu cầu dùng nước sạch sinh hoạt tăng từ 20 - 30% so với các tháng khác. 

Để bảo đảm cho nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, nhất là mùa hè cũng như giảm tỷ lệ thất thoát, nâng cao chất lượng nước sạch và chất lượng dịch vụ cấp nước, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình lập kế hoạch và triển khai giải pháp điều hành các đơn vị bảo đảm cấp nước an toàn, ổn định. Hiện nay, Công ty đã lắp đặt thêm một hệ thống xử lý nước qua 4 bể lắng, lọc, chứa tuần hoàn khép kín theo công nghệ của Phần Lan với công suất 10.000m3/ngày đêm. Công ty lắp đặt hệ thống giám sát mạng Scada từ xa qua mạng internet. Xây dựng quy trình xử lý và quy định nghiêm ngặt về quản lý chất lượng nước tại các đơn vị, xí nghiệp sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; tích cực nghiên cứu, ứng dụng thiết bị, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh. Một số loại máy móc, thiết bị hiện đại như máy bơm nước sạch của Nhật, Mỹ, Phần Lan... được đầu tư để tự động hóa quá trình vận hành. Đồng thời, Công ty yêu cầu các đơn vị, xí nghiệp sản xuất, cung ứng phải thường xuyên thực hiện công tác xả rửa, thau rửa các tuyến ống, các bể chứa nước sạch. Các phòng thí nghiệm đều được trang bị thiết bị hiện đại, công nghệ mới nhất để đáp ứng yêu cầu quản lý, xử lý, kiểm tra chất lượng nước. 

Ông Nguyễn Thiên Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Trong giai đoạn cao điểm của mùa hè, các xí nghiệp nước sẽ tập trung nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp nước sạch cho khách hàng. Song song với đó, chúng tôi luôn bảo đảm chất lượng nước bằng các biện pháp tăng cường vệ sinh công nghiệp như xúc xả hệ thống đường ống, xả bùn đúng quy định, điều chỉnh tăng thêm Clo hóa sơ bộ trước khi đưa nước thô vào xử lý nhằm tăng thêm độ an toàn trong khử khuẩn, xử lý hợp chất hữu cơ, mùi... 4 tháng đầu năm 2019, Công ty đã cung cấp cho khách hàng trên 6 triệu m3 nước sạch. Để bảo đảm chất lượng nước cung cấp cho người dân, thời gian qua, Công ty thường xuyên kiểm tra chất lượng nước thông qua lấy mẫu thí nghiệm nước sạch đầu nguồn và ngoài mạng. Công ty ký hợp đồng với Trung tâm Y tế dự phòng định kỳ lấy mẫu nước sạch kiểm tra đầu nguồn, giữa nguồn và cuối nguồn của tất cả các nhà máy, xí nghiệp nước. Kết quả kiểm tra chất lượng nước đều đạt tiêu chuẩn quy định. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường chia sẻ thông tin từ khách hàng sử dụng nước về chất lượng nước nhằm khắc phục kịp thời sự cố, phục vụ khách hàng tốt hơn. Đường dây nóng của Công ty tiếp nhận và giải quyết kịp thời các cuộc gọi báo sự cố liên quan đến ống bể, áp lực, chất lượng nước...

Hiện Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình có trên 83.000 khách hàng, phân bổ ở hơn 30 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thành phố Thái Bình là nơi có lượng khách hàng nhiều nhất, chiếm khoảng 70%. 

Ông Vũ Tiến Hoan, Giám đốc Xí nghiệp Nước thành phố cho biết: Trước đây, nhiều khu vực của thành phố đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt nhưng vài năm nay tình trạng mất nước không còn, kể cả mùa hè. Vì thực tế sau khi nâng công suất lên 65.000m3/ngày đêm thì vào những tháng cao điểm mùa hè, Xí nghiệp mới khai thác đạt 60.000m3/ngày đêm. Để bảo đảm chất lượng nước sạch trong mùa hè này, Xí nghiệp đã tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống trạm bơm và hệ thống xử lý nước. Hàng ngày thực hiện tốt công tác nội kiểm xét nghiệm các chỉ tiêu như độ đục, pH, Clo dư... trong nước. Bên cạnh đó, Xí nghiệp tăng cường chia sẻ thông tin từ khách hàng sử dụng nước về chất lượng nước sạch nhằm khắc phục kịp thời sự cố, phục vụ khách hàng tốt hơn. Phát huy hiệu quả đường dây nóng nhận và giải quyết kịp thời các cuộc gọi đến báo sự cố, như: ống bể, áp lực nước, chất lượng nước... kể cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần.

Với nỗ lực của cán bộ, nhân viên, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình luôn bảo đảm cung cấp đủ nước cho người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu nước, góp phần ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày