Thứ 7, 20/04/2024, 12:03[GMT+7]

Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Thứ 4, 24/07/2019 | 08:32:34
4,866 lượt xem
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân trong mùa nắng nóng, Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm cung cấp nước ổn định, đủ số lượng và chất lượng theo quy định.

Công nhân Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu vận hành trạm bơm nước.

Những ngày qua, Thái Bình đã đón nhận nhiều đợt nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ tăng cao từ 37 - 39oC khiến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. 

Ông Bùi Hữu Thường, tổ 8, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cho biết: Nhà tôi có 3 người, trung bình một tháng sử dụng hơn 10m3 nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu cung cấp. Tuy nhiên, vào những tháng hè lượng nước gia đình tôi sử dụng gần 20m3/tháng, chủ yếu phục vụ nhu cầu tắm, giặt của mọi người trong nhà. Không chỉ có gia đình ông Thường mà hầu hết các hộ dân khác thuộc phạm vi cấp nước của Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu nhu cầu sử dụng nước sạch cũng tăng cao trong mùa hè.

Theo số liệu của Công ty, tổng khối lượng nước cung cấp cho người dân trong thời điểm đầu mùa hè (tháng 5) đạt gần 260.000m3/tháng, tăng khoảng 30% so với các tháng trước. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tiếp tục tăng trong tháng 6. Trong đó, trung bình một ngày nhà máy sản xuất và cung cấp từ 9.000 - 10.000m3 nước để cung cấp cho gần 15.000 hộ dân 6 xã, phường của thành phố, huyện Đông Hưng và khu công nghiệp Gia Lễ. Vì vậy, để bảo đảm cấp đủ nước phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngay trước khi bước vào mùa nắng nóng, Công ty tập trung nâng cao năng lực sản xuất, tăng cường vệ sinh công nghiệp như súc rửa hệ thống đường ống, xả bùn đúng quy định, bảo dưỡng các máy bơm nước; cải tạo các tuyến ống phân phối, dịch vụ; xây dựng van, điểm xả cặn và triển khai thông rửa các tuyến ống. Tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống đường ống dẫn nước, từ đó phát hiện, sửa chữa và thay thế một số đường ống nước bị rò rỉ nhằm tránh thất thoát nguồn nước và bảo đảm việc cung cấp nước được thông suốt. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ số lượng hóa chất để xử lý nguồn nước và các trang thiết bị, vật tư để ứng phó với các sự cố trong quá trình vận hành cung cấp nước sạch phục vụ người dân. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao gấp từ 1,5 - 2 lần trong những ngày nắng nóng vừa qua và trong quá trình làm đường tại một số địa phương đã gây hỏng đường ống dẫn nước của Công ty khiến áp lực bơm nước của nhà máy bị giảm đáng kể. 

Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu cho biết: Để việc sử dụng nước của mọi nhà không bị gián đoạn, nhất là khi bị sự cố mất điện hay vỡ đường ống, các hộ gia đình cần đầu tư xây dựng thêm bể ngầm chứa nước hoặc máy bơm đẩy nước lên tầng 3, tầng 4.

Cùng với tăng công suất nhà máy để cung cấp đủ lượng nước sạch sinh hoạt phục vụ người dân, Công ty quan tâm tới việc bảo đảm chất lượng nước sạch. Trong đó, làm tốt công tác nội kiểm và ngoại kiểm theo đúng quy định của nhà nước. Hàng ngày thực hiện kiểm tra các chỉ tiêu như độ đục, độ trong, clo dư trong nước tại phòng nội kiểm đặt trong Công ty. Định kỳ phối hợp với các cơ quan chức năng lấy các mẫu nước xét nghiệm và kết quả đều đạt theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Các kết quả này đều được Công ty niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, phường, khu công nghiệp trong vùng dự án để mọi người dân biết được chất lượng nguồn nước mình đang sử dụng. 

Bên cạnh đó, Công ty tăng cường chia sẻ thông tin từ khách hàng sử dụng nước về chất lượng nước sạch nhằm khắc phục kịp thời sự cố, phục vụ khách hàng tốt hơn. Phát huy hiệu quả đường dây nóng nhận và giải quyết kịp thời các cuộc gọi đến báo sự cố, như: áp lực nước, chất lượng nước... kể cả ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần.

Với sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên, Công ty Cổ phần Cấp nước Hoàng Diệu cơ bản đã đáp ứng được cầu sử dụng nước sạch của người dân, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đức Dũng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày