Thứ 7, 20/04/2024, 05:19[GMT+7]

Khô hạn kéo dài đe dọa hàng nghìn ha lúa và hoa màu

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:50:53
2,047 lượt xem
Tại tỉnh TT - Huế, hơn 3.500ha diện tích đất bị bỏ hoang, các hồ, đập, công trình thủy lợi bị khô cạn không thể cung cấp đủ nước tưới.

Hợp tác xã Phú An thuộc phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà là một trong những địa phương của tỉnh TT - Huế bị thiệt hại nặng trong đợt khô hạn vừa qua. Đến nay, tình hình thời tiết không có dấu hiệu cải thiện, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài. Trước thực trạng thiếu nước trầm trọng ở nhiều diện tích đất canh tác, nhất là ở các vùng gò đồi, nhiều địa phương đã tiến hành chuyển đổi giống cây trồng nông nghiệp.

Tuy nhiên, bài toán được đặt ra là với việc chuyển đổi giống cây trồng từ loại cây lương thực này sang cây lương thực khác, liệu hiệu quả kinh tế có thực sự bền vững hay không khi những loại cây này vẫn cần một lượng nước tưới nhất định. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống nước tưới cho khu vực gò đồi cần một nguồn kinh phí không nhỏ. Không phải hộ dân nào cũng có điều kiện để làm được điều này, vì vậy cần phải có giải pháp cơ cấu kinh tế cho vùng hạn trong thời gian tới.

Theo VTV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày