Thứ 6, 29/03/2024, 06:31[GMT+7]

Phú Yên: Cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn

Thứ 3, 03/09/2019 | 15:10:44
972 lượt xem
Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài từ đầu mùa khô đến nay đã gây thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Trước mắt, huyện Tuy An đã trích kinh phí từ nguồn dự phòng thuê phương tiện mỗi ngày vận chuyển 256 m3 nước với tần suất 32 chuyến mỗi ngày để cấp trực tiếp cho người dân sử dụng.

Đến nay tình hình vẫn chưa có cải thiện gì. Tại huyện Tuy An, nơi thiếu nước trầm trọng nhất, chính quyền địa phương đã dùng xe bồn để vận chuyển nước sạch cung cấp miễn phí cho người dân.

Gần 1 tuần nay, những chiếc xe chuyên dụng chở nước sạch của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đều đặn xuất hiện vào mỗi buổi sáng ở khu dân cư thôn Đồng Môn, xã An Hải, huyện Tuy An để cung cấp nước sạch cho người dân. Bình quân mỗi nhân khẩu nơi đây được cấp 16 lít nước/ngày, tạm đủ để người dân vùng khô hạn vượt qua khó khăn.

Theo UBND huyện Tuy An, đến nay trên địa bàn huyện có hơn 4.000 hộ dân với trên 17.370 nhân khẩu bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Để giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân, UBND huyện Tuy An đã kiến nghị tỉnh Phú Yên hỗ trợ 990 triệu đồng vận chuyển nước sạch cho người dân. Trước mắt, huyện đã trích kinh phí từ nguồn dự phòng thuê phương tiện mỗi ngày vận chuyển 256 m3 nước với tần suất 32 chuyến mỗi ngày để cấp trực tiếp cho người dân sử dụng.

Với mục tiêu không để hộ dân nào bị thiếu nước sinh hoạt, hoặc phải bỏ tiền mua nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Huyện Tuy An cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên hỗ trợ kinh phí để giúp người dân 5 xã trên địa bàn nạo vét, khoan giếng nhằm tăng cường nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày