Thứ 7, 20/04/2024, 20:29[GMT+7]

Nghệ An: Nước sông Lam đục do lũ, lấy nước sông Đào sản xuất nước sạch

Thứ 4, 04/09/2019 | 15:47:06
1,063 lượt xem
Từ hơn 2 ngày nay, tại TP Vinh bị mất nước máy trên diện rộng khiến các hộ dân, các trường học, công ty… gặp khó khăn, cuộc sống người dân đảo lộn.

Nước sông Lam quá đục do mưa lũ nên phải sử dụng nước sông Đào sản xuất nước sạch

Theo Công ty CP Cấp nước Nghệ An, lý do phải cắt nước là do nước sông Lam quá đục nên phải ngừng các tổ máy dẫn đến thiếu nước máy và họ đưa ra phương án xin tỉnh Nghệ An bơm nước sông Đào sản xuất nước máy trong thời gian tới. 

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Nghệ An, qua kiểm tra thì nước sông Lam không phải Công ty CP Cấp nước Nghệ An không xử lý được, nhưng nước đục xử lý lâu, chỉ xử lý được khoảng 30% nên không đủ lượng cấp cho dân. Nguyên nhân nước sông Lam đục do mưa lụt ở thượng nguồn và các nhà máy thủy điện xả lũ. Còn nước sông Đào - nhánh nhỏ của sông Lam đã đóng cửa bara đầu nguồn sông Đào ở thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) nên nước sông Lam không còn chảy vào sông Đào mà sông Đào chỉ chứa nước mưa.

Được biết, Công ty CP cấp nước Nghệ An sẽ lấy nước tại sông Đào sản xuất nước sinh hoạt cho người dân TP Vinh và vùng phụ cận cho đến khi nguồn nước sông Lam hết đục. Sau 2 ngày bị mất nước máy sinh hoạt, đến đêm 03/9 nguồn nước sinh hoạt tại các khu vực bị cắt nước đã được cung ứng trở lại bình thường.

Theo baotainguyenmoitruong.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày