Thứ 6, 29/03/2024, 14:53[GMT+7]

Người dân Hà Nội đã thoát khỏi "khủng hoảng nước sạch"?

Thứ 3, 22/10/2019 | 10:09:54
868 lượt xem
Dù Sở Xây dựng khẳng định, nguồn nước sạch Sông Đà đã có thể dùng được trong việc ăn uống nhưng nhiều người còn lo lắng, chưa dám sử dụng.

Khu chung cư thau rửa bể chứa nước sinh hoạt cho người dân.

Trên cơ sở báo cáo về kết quả kiểm tra chất lượng nước sạch Sông Đà của Sở Y Tế Hà Nội công bố chiều 20/10, Sở Xây dựng khẳng định nguồn nước này hoàn toàn có thể dùng được trong việc ăn uống. Tuy nhiên, nỗi lo về chất lượng nước của người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng vẫn còn đó.

Mặc dù hôm 20/10 đã là hạn cuối để các khu chung cư, hộ dân trong vùng ảnh hưởng sự cố nhiễm dầu hoàn tất việc thau rửa bể nước. Thế nhưng chung cư HH4A thuộc khu đô thị Linh Đàm đến hôm 21/10, mới bắt đầu hoàn thiện công đoạn thau rửa bể chứa nước sinh hoạt cho người dân. Liên tục mất nước trong vòng 1 tuần vì phải thay phiên thau rửa cho từng toà nhà, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn không ít.

Còn tại các toà nhà lân cận cùng khu vực, công đoạn thau rửa đã hoàn tất vài ngày trước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người còn lo lắng chưa dám sử dụng nước cho việc chế biến hay ăn uống.

Cũng trong tâm điểm khủng hoảng nước sạch những ngày vừa qua, ở một số chung cư, người dân vẫn chưa hài lòng với cách xử lý của ban quản lý toà nhà.

Trước đó, vào ngày 20/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết cơ quan này đã có kết quả kiểm tra chất lượng nước sạch của Nhà máy nước sông Đà. Qua việc xét nghiệm 19 mẫu nước lấy tại Nhà máy nước sạch sông Đà và địa bàn Hà Nội, cơ quan chức năng xác định tất cả đều đạt quy chuẩn về styren.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày