Thứ 6, 19/04/2024, 22:18[GMT+7]

Đại biểu Quốc hội: Cần có biện pháp bảo vệ nguồn nước đầu vào

Thứ 4, 23/10/2019 | 15:05:08
440 lượt xem
Sau sự cố nước sạch tại Công ty sông Đà, vấn đề kiểm soát nguồn nước đầu vào đã được các đại biểu Quốc hội đặt ra.

Việc quản lý nguồn nước thời gian qua thể hiện nhiều bất cập.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu cho rằng việc quản lý nguồn nước thời gian qua đã thể hiện những bất cập, vấn đề an ninh nguồn nước chưa được quản lý tốt, nhất là nguồn nước mặt được sử dụng để sản xuất nước sạch.

Từ thực tế vụ việc của Công ty sông Đà, đại biểu Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình, cho biết diện tích khu vực nguồn nước đầu vào của Công ty Sông Đà là rất lớn, khoảng 16km2 nên dù lắp camera, cử lực lượng công an túc trực cũng không thể đủ nguồn lực để đảm bảo an toàn 100%. Vì vậy, vấn đề đặt ra là nhà máy phải kiểm soát đầu vào của nguồn nước. 

Trong khi đó, theo đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình, hiện nguồn ô nhiễm từ hệ thống nước thải của các hộ gia đình, chất thải từ chăn nuôi gia súc, gia cầm có nhiều cơ hội xâm nhập vào hệ thống nước mặt nếu không được kiểm soát tốt. 

Các đại biểu cho rằng, cần có biện pháp bảo vệ nguồn cấp nước như: có hệ thống rào chắn, hệ thống bảo vệ; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát nguồn nước để kịp thời phát hiện sự cố và thông báo kịp thời tới người dân.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày