Thứ 5, 25/04/2024, 07:00[GMT+7]

Hà Nội: Cần hoàn thiện quy hoạch cấp nước

Thứ 4, 30/10/2019 | 09:04:52
909 lượt xem
Các chuyên gia cho rằng, việc phân vùng cho từng đơn vị cung cấp sẽ giúp các nhà máy xác định được công suất khai thác để tính toán phương án đầu tư công nghệ máy móc.

Mục tiêu đến năm 2030, 100% dân cư của thủ đô được dùng nước sạch.

Nhà máy nước mặt sông Đuống sẽ đảm nhận cấp nước cho các quận, huyện nằm ở phía Nam và Đông Nam. Còn Nhà máy nước mặt sông Đà được chia khu vực giáp phía Tây Bắc của Thủ đô.

Các chuyên gia cho rằng, việc phân vùng cho từng đơn vị cung cấp sẽ giúp các nhà máy xác định được công suất khai thác để tính toán phương án đầu tư công nghệ máy móc. Tuy nhiên, để dự phòng trường hợp 1 nhà máy xảy ra sự cố, những nơi khác có thể phân phối ứng cứu thì cũng cần phải xây dựng một hệ thống mạch vòng kết nối.

Bên cạnh quy hoạch mạng lưới, quy hoạch nguồn cung cũng sẽ góp phần hoàn thiện quy hoạch cấp nước. Mục tiêu đến năm 2030, 100% dân cư của Thủ đô được dùng nước sạch với nhu cầu khoảng 2 triệu m3/ngày đêm, theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, việc điều chỉnh quy hoạch nguồn cung sẽ theo hướng ưu tiên khai thác nguồn nước mặt, giảm dần nước ngầm để tăng chất lượng nước sạch cho người dân.

Cũng theo Sở Xây dựng Hà Nội, đồ án điều chỉnh quy hoạch cấp nước Thủ đô được đề xuất chia thành 5 khu vực chính gồm: Khu vực trung tâm và 4 khu vực phía Đông - Tây - Nam - Bắc. Đồ án hiện đã được thông qua Hội đồng nhân dân và đang trình Bộ Xây dựng thẩm định làm cơ sở trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày