Thứ 6, 26/04/2024, 10:16[GMT+7]

Xã hội hóa đầu tư: Lời giải cho bài toán nước sạch của Hà Nội

Thứ 5, 31/10/2019 | 09:18:55
1,140 lượt xem
Trong điều kiện ngân sách hạn chế, việc kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất từ nguồn nước mặt sông được xem là lời giải cho bài toán nước sạch của Hà Nội.

Theo quy hoạch cấp nước của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong giai đoạn đến năm 2020, đầu tư cho sản xuất và cung cấp nước sạch của Thủ đô sẽ vào khoảng 50.000 tỷ đồng. Nhà máy nước mặt sông Đuống, sông Đà, sông Hồng và Xuân Mai là 4 dự án sản xuất nước sạch đã được Hà Nội kêu gọi xã hội hóa. Với mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng, các nhà máy đều đã được triển khai. Trong đó, Nhà máy nước mặt sông Đuống và sông Đà đã cấp nước cho hàng trăm nghìn hộ dân của Thủ đô.

Theo các chuyên gia, việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào nước sạch là chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, vì nước là sản phẩm thiết yếu, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người, ngoài năng lực và mục tiêu lợi nhuận, nhà đầu tư được chọn còn phải có cả trách nhiệm với xã hội.

Ông Hoàng Văn Cường, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, nhấn mạnh, chính quyền địa phương cần duy trì các công cụ pháp luật để đảm bảo cho hệ thống sản xuất, kiểm soát chất lượng và dự phòng của các nhà máy hoạt động hiệu quả.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày