Thứ 6, 19/04/2024, 13:05[GMT+7]

Hàng trăm hộ dân sống chung nước ngầm ô nhiễm

Thứ 3, 05/11/2019 | 15:16:45
953 lượt xem
Cả trăm hộ dân thôn Hoằng, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên phản ánh việc nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nặng nhiều năm qua nghi do công ty thép ở khu vực liền kề xả thải.

Nỗi bất an vì nguồn nước ngầm nhiễm bẩn hàng ngày đeo bám người dân nơi đây

Để nước giếng khoan đỡ bẩn, hộ gia đình nào cũng phải xây thêm cái bể lọc nhưng dù đã được lọc qua tới 4 lớp là than, sỏi, cát đen và cát vàng, nước giếng vẫn có mùi hôi tanh.

Thuê thợ đào giếng mới cũng không được, mất tiền triệu mua bình lọc nước cũng không xong, nghi ngờ Công ty thép Chính Đại xả thải gây ô nhiễm nguồn nước, người dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị lên xã nhưng suốt nhiều năm qua, nỗi bất an vì nguồn nước ngầm nhiễm bẩn vẫn cứ hàng ngày đeo bám họ.

Ở thôn Hoằng, xã Lạc Đạo, nhiều giếng khoan cho dù đã được khoan sâu tới cả trăm mét nhưng chỉ cần đổ chút nước chè vào nước giếng, ngay lập tức nước chuyển màu đen kịt. Theo người dân địa phương, hiện tượng này bắt đầu xuất hiện từ 4-5 năm trở lại đây. Nhiều khả năng nguồn nước ở đây đã bị ô nhiễm rất nghiêm trọng.

Đại diện nhà máy cho biết, toàn bộ nước làm mát máy công nghiệp của nhà máy đều được xử lý tuần hoàn khép kín. Đề án Bảo vệ môi trường chi tiết của doanh nghiệp đã được tỉnh Hưng Yên phê duyệt.

UBND xã Lạc Đạo xác nhận, nhà máy không tôi luyện thép mà chỉ gia công các sản phẩm từ cuộn thép cán nóng nên không có chuyện xả thải độc hại ra môi trường, đồng thời cho biết, hiện chưa thể kết luận ngay đâu là nguyên nhân khiến nguồn nước ngầm bị ô nhiễm.

Không có nước máy nên để có nước ăn, gia đình nào ở thôn Hoằng, xã Lạc Đạo cũng phải mua nước đóng bình. Chưa rõ đến bao giờ, người dân ở đây mới thoát cảnh sống chung với nguồn nước ngầm ô nhiễm. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm có những kiểm nghiệm cụ thể và chính xác về chất lượng nguồn nước ở khu vực này để có câu trả lời xác đáng nhất cho người dân.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày