Thứ 7, 04/05/2024, 09:13[GMT+7]

Hà Tĩnh: Khánh thành công trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”

Thứ 6, 20/12/2019 | 16:20:52
937 lượt xem
Thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mục đích hỗ trợ người dân miền Trung giải quyết tình trạng thiếu nước đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến những sinh hoạt hàng ngày. Khởi đầu cho chương trình là ba dự án đã được triển khai tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình trong năm 2019 của nhãn hàng Huda.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Hồng Hải cắt băng khánh thành công trình nước sạch

Để giải quyết tạm thời tình trạng thiếu nước, người dân tại đây phải tận dụng tối đa các nguồn nước xung quanh để dùng trong sinh hoạt hằng ngày. Có hai nguồn nước chính được người dân Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2 sử dụng: một là nước mưa; hai là nước từ ao tù đọng xung quanh khu vực sinh sống.

Nguồn nước mưa thường không ổn định, đặc biệt là vào mùa khô hạn. Có những khi nắng nóng kéo dài, nước mưa không còn đủ dùng, nước ao tù hoặc nước vũng xung quanh cũng cạn hết, hoặc nước quá ô nhiễm, người dân phải đi mua nước về để sử dụng với giá cao. Việc đào ao lấy nước và lọc nước thủ công cũng không hiệu quả vì nước ở đây nhiễm phèn nặng, không đảm bảo vệ sinh.

Người dân tại hai xóm này hoàn toàn làm nông nghiệp, chủ yếu là chăn nuôi, nên các chất thải được xả trực tiếp ra mương máng sau đó chảy vào vũng, ao, hồ xung quanh – cũng là nơi người dân lấy nước phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Vào mùa mưa lũ, nước bẩn và nước ao hồ hòa vào chung một nguồn. Tuy nguồn nước này rất ô nhiễm, người dân cũng buộc phải sử dụng vì không có đủ nước sạch.

Nước không đảm bảo vệ sinh gây nên các bệnh cấp tính, mãn tính cho người dân nơi đây. Vì vậy, người dân Xuân Thủy 1 và 2 rất mong muốn có được nguồn nước sạch ổn định và đảm bảo chất lượng để sử dụng.

Người dân Hà Tĩnh vui mừng khi có nước sạch phục vụ cho sinh hoạt và trồng trọt 

Để giúp 145 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu ở khối phố Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2 (thị trấn Nghèn) - là nơi xa trung tâm nguồn nước sạch.

Tháng 10/2019, nhãn hàng bia Huda (Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam) đã triển khai chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” hỗ trợ xây dựng công trình lắp đặt mạng lưới đường ống nước sạch cho các hộ dân.

Công trình lắp đặt mạng lưới đường ống đáp ứng lòng mong mỏi được sử dụng nước sạch của người dân ở 2 khối phố Xuân Thủy 1 và 2tại thị trấn Nghèn (Can Lộc- Hà Tĩnh).

Công trình có tổng đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng, đã tiến hành xây dựng gần 6.700m đường ống có đường kính từ D40- D90; xây dựng các chụp van chặn, hố van đồng hồ tổng…

Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục bao gồm đường ống cấp 1 và cấp 2 đến tận các hộ dân theo cam kết.

Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn - Nguyễn Thái Dương cho biết: Đây là công trình an sinh xã hội đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dân. Mong muốn thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục có sự đồng hành, giúp đỡ người dân trên địa bàn.

Theo congthuong.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày