Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Qua theo dõi, số người dân đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ngày càng tăng, các doanh nghiệp viễn thông đã bố trí thêm bàn tiếp nhận, tăng cường nhân viên phục vụ ngoài giờ để bảo đảm không ùn tắc, khó khăn cho người dân.
Tại Viettel Thái Bình, ngoài 5 nhân viên làm việc thường xuyên nay bố trí thêm 10 bàn để tiếp nhận thông tin.
Nhân viên Trung tâm kinh doanh Vinaphone Thái Bình cho biết, ngay từ ngày 30/3 dự kiến số người đến đăng ký chuẩn hóa thông tin tăng, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường tối đa nhân lực và thời gian cho phép tổ chức hỗ trợ công dân đến chuẩn hóa thuê bao được kịp thời, không tốn nhiều thời gian.
Lãnh đạo Viettel và Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình động viên, tặng quà lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày 31/3.
Theo số liệu của các doanh nghiệp cung cấp, hết ngày 30/3, số lượng chủ thuê bao đến chuyển hóa tại các địa điểm tiếp nhận của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 23.330/40.700 thuê bao cần chuẩn hóa thông tin (đạt 57,32%). Trong đó, nhiều nhất là Viettel Thái Bình thực hiện chuẩn hóa 19.000/20.000 thuê bào cần chuẩn hóa.
Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo thống nhất giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tích cực triển khai thông tin đến người sử dụng dịch vụ bằng các việc cụ thể như: nhắn tin đến thuê bao di động; tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, thông tin đại chúng địa phương và Cổng thông tin điện tử của hệ thống truyền hình trực tiếp do mình cung cấp.
Do việc tuyên truyền kịp thời và liên tục nên người dân đã nắm được hiệu quả của việc chuẩn hóa thông tin mang lại như: Chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục. Và từ đó buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.
Quang Long
(Sở TT&TT Thái Bình)
.
Tin cùng chuyên mục
- Nokia chuẩn bị triển khai 5G tại Việt Nam 24.09.2024 | 13:58 PM
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
- Đây là cách tăng tốc cho iPhone nhanh nhất ít người biết 17.07.2021 | 15:47 PM
Xem tin theo ngày
-
Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh
- Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- Khởi công dự án tuyến đường cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và dự án khu công nghiệp Hưng Phú
- Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn
- Cả nước đã hỗ trợ xóa gần 209.000 nhà tạm, nhà dột nát
- Dâng hương tưởng niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn
- Bố trí nơi đặt trụ sở đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp phải phục vụ tốt cho hoạt động quản lý nhà nước, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp
- Bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải
- Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh