Thứ 6, 02/08/2024, 23:15[GMT+7]

Thắp nến tri ân - thắp một tấm lòng

Thứ 4, 27/07/2011 | 07:40:51
1,213 lượt xem
Chiến tranh đã lùi xa 36 năm nhưng khoảng thời gian ấy vẫn còn là quá ít để có thể xoá nhoà đi những vết thương tinh thần mà nó để lại cho con người. Nỗi đau mất đi người thân yêu vẫn âm thầm dấy lên trong lòng những người vợ, người mẹ... Biết bao người lính - những con người dũng cảm, kiên cường của Tổ quốc đã đem máu mình tô thắm màu đỏ của lá cờ đang bay giữa trời xanh của tự do, của hoà bình.

Ảnh nguồn Internet

Giờ đây khi nghĩ về những năm tháng đầy khói lửa gian khổ và hào hùng của thế hệ cha ông, thế hệ trẻ như chúng tôi lại trào dâng nỗi niềm biết ơn sâu sắc, một sự thành kính thiêng liêng với những con người đã xả thân vì nước.

Ngày 25 tháng 7 năm 2011, Trung tâm hoạt động VHTT - TTN Thái Bình đã long trọng tổ chức lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Tân huyện Kiến Xương. Tôi rất vinh dự được cùng các bạn trong CLB phóng viên tuổi hồng, các anh chị trong CLB Nghệ thuật tham gia chương trình. Đây là lần đầu tiên và cũng là kỷ niệm khó quên nhất trong cuộc đời học sinh của tôi.

Khung cảnh nghĩa trang nơi đây vốn vắng lặng, lạnh lẽo là thế nhưng tối hôm nay vẫn không khí tĩnh lặng mà lại trang nghiêm ấm áp bởi những ngọn nến lung linh thắp sáng. Những ngọn nến ấy đã soi sáng những phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ, soi sáng tấm lòng cao cả của những thế hệ suốt đời vì dân vì nước; để rồi mỗi chúng ta đứng trước những tấm lòng ấy không khỏi giật mình tự vấn lương tâm rằng bản thân đã làm được gì cho đất nước, cho quê hương?!

Tôi biết rằng có hàng trăm ngọn nến khác đựợc thắp sáng tại các nghĩa trang, tôi biết rằng có biết bao con người thường ngày vốn bận rộn với cuộc sống mưu sinh nhưng đến những ngày này vẫn dành riêng những phút giây cúi đầu nghiêng mình trước tượng đài tổ quốc ghi công, đặt lên nấm mồ liệt sỹ những cành hoa tươi thắm, thắp một nén nhang tri ân tưởng nhớ công ơn của những người lính. Tôi cũng biết rằng hàng trăm món quà tinh thần và cả những ngôi nhà tình thương sẽ được trao đến tay những gia đình liệt sỹ - những bà mẹ việt nam anh hùng, và tôi cũng biết rằng không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người khác nữa sẽ không ngăn được những giọt nước mắt xúc động nghẹn ngào.

Đất nước ngày nay đang trên đà đổi mới, cuộc sống của con người cũng trở nên tốt đẹp hơn nhưng cũng vì thế mà một số bạn trẻ dễ dàng lãng quên một thời kỳ lịch sử đầy máu và nước mắt. Tôi hy vọng rằng hoạt động "Thắp nến tri ân" của các tổ chức xã hội, của Trung tâm hoạt động VHTT - TTN Thái Bình sẽ giúp cho tất cả mọi người đặc biệt là thế hệ thanh thiếu niên biết noi gương các anh hùng liệt sỹ để sống tốt đẹp và có ích cho đất nước. Còn riêng tôi, với lòng biết ơn sâu sắc tôi thầm hứa sẽ học tập thật giỏi, quyết tâm rèn luyện để trở thành công dân tốt góp phần nhỏ bé để xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp!

Nguyễn Thị Bích

 CLB Phóng viên tuổi hồng Trung tâm hoạt động VHTT - TTN Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày