Thứ 3, 23/04/2024, 23:10[GMT+7]

Thi Tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc – 2020

Thứ 7, 31/10/2020 | 10:09:13
1,973 lượt xem
Ngày 30/10, Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin về cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc - 2020” diễn ra từ ngày 4 đến ngày 12/11 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam.

Cuộc thi là cơ hội để các diễn viên trẻ thể hiện tài năng.

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức nhằm tôn vinh nghệ thuật sân khấu chèo trong đời sống văn hóa dân tộc; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Thí sinh dự thi đều là những diễn viên đang hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp công lập và các đơn vị hoạt động theo mô hình xã hội hóa, có tuổi đời không quá 33. Mỗi thí sinh dự thi sẽ chọn diễn 1 trích đoạn có thời lượng không quá 25 phút. Những diễn viên đã đoạt huy chương vàng, bạc trong các cuộc thi tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức không được tham gia dự thi.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 63 diễn viên trẻ thuộc 11 đơn vị với 57 trích đoạn dự thi. Ban tổ chức sẽ lựa chọn để tặng giải thưởng huy chương vàng, bạc cho cá nhân diễn viên và một số giải thưởng phụ.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày