Thứ 6, 29/03/2024, 18:44[GMT+7]

Nỗ lực của ê kíp "Điên tối"

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:41:48
2,652 lượt xem
Điên tối chưa phải là bộ phim hoàn hảo khi người xem dễ dàng bắt lỗi nhiều thứ về câu chuyện, kịch bản. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn 26 tuổi vẫn có nhiều điểm thú vị để khám phá.

Yu Dương và Liên Bỉnh Phát đảm nhận vai chính trong "Điên tối"

Là phim điện ảnh duy nhất phát hành trong mùa dịch, Điên tối (Darkness) nằm trong dự án Sáng kiến phim trẻ 360 (Viettel Media) hiện thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên YouTube.

Phim xoay quanh câu chuyện về Thạch (Liên Bỉnh Phát), một đạo diễn trẻ với khao khát được tài trợ kinh phí cho phim đầu tay. Bị từ chối kịch bản, nhà sản xuất khuyên Thạch nên tìm đến và thuyết phục nữ nhà văn trẻ tài năng Mạn Châu (Yu Dương) đồng ý làm biên kịch cho bộ phim của anh. Chính từ cuộc gặp gỡ này đã đưa đẩy họ vào một câu chuyện bí hiểm với những tình huống vừa nghẹt thở, vừa thót tim và pha cả yếu tố hài hước.

Kịch bản của Điên tối khá đơn giản với một vài plot twist (nút thắt) được cài cắm xen kẽ trong câu chuyện nhằm tăng hồi hộp cho người xem. Nếu là người hâm mộ của điện ảnh, không khó để dự đoán diễn tiến cũng như kết cục của bộ phim. Chưa kể, phần kịch bản cũng có những điểm vô lý, hay giải quyết tình tiết chưa thật sự thuyết phục, đặc biệt khi phim bước vào cao trào.

Cũng vì lý do đó, tính cách và tâm lý nhân vật chưa được xây dựng một cách nhất quán. Tuy nhiên, điều thú vị ở chỗ, bộ phim lại không tạo cảm giác muốn bỏ cuộc khi vẫn thôi thúc người xem nán lại đến phút cuối để biết thực sự chuyện gì đã diễn ra. Vậy nên, đó đã là một thành công.

Hình ảnh và âm nhạc, đặc biệt là kỹ xảo trở thành điểm nhấn thu hút của Điên tối. Jack Carry On đã phát huy tối đa lợi thế về kỹ xảo, từng được thực hiện khá ấn tượng qua các dự án phim ngắn trước đó như: Girls Over Power, Broken Legs, For Free, Bí mật phòng kế, Câu chuyện pháp sư… Những cảnh quay chậm và tua ngược thời gian từ góc máy, khung hình, chỉnh màu mang đến cảm giác như được sống trong không khí đó cùng các nhân vật.

Điên tối có sự góp mặt của hai diễn viên chính quen thuộc: Liên Bỉnh Phát và Yu Dương cùng sự tham gia của: Vũ Phan Anh, Việt Johan, Hoàng Ka Tê, Quỳnh Trang… Yu Dương trở về đúng với sở trường thể loại phim tâm linh, kinh dị sau hàng loạt các dự án trước đó: Lời nguyền huyết ngải, Thang máy… Lần đầu kết hợp cùng Liên Bỉnh Phát, cả hai không chỉ gây hút về phần nhìn mà còn diễn xuất khá tròn trịa, tạo cảm giác khá dễ chịu cho khán giả.  

Đạo diễn Jack Carry On (tên thật là Trịnh Tài Việt) có thể được xem là gương mặt có nhiều triển vọng của thế hệ nhà làm phim trẻ. Từng làm phim ngắn, phim nhiều tập (Ảo tưởng tuổi 17) rồi tham gia cả vai trò diễn viên, với Điên tối, Jack Carry On có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và hiện thực hóa kinh nghiệm, kỹ năng làm phim đã được tích lũy trong quá khứ.

Theo sggp.org.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày