Thứ 6, 29/03/2024, 16:37[GMT+7]

Phim gây tranh cãi “Titane” giành giải Cành cọ vàng

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:05:26
4,580 lượt xem
Bộ phim “Titane” của nữ đạo diễn Julia Ducournau vừa giành giải Cành cọ vàng tại lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Cannes, diễn ra tại thành phố biển này của Pháp.

Nữ đạo diễn Julia Ducournau.

Kết quả giải Cành cọ vàng được vô tình tiết lộ khi Trưởng Ban giám khảo Spike Lee buột miệng, thay vì công bố cuối cùng trong đêm trao giải như thông lệ.

“Titane” là bộ phim nhận được khá nhiều tranh cãi, do đạo diễn Julia Ducournau thực hiện, kể về Alexia (Agathe Rouselle đóng), một cô bé từng bị tai nạn ôtô khi còn nhỏ, được gắn một tấm titanium trong đầu. Khi lớn lên, cô có mối quan hệ kỳ lạ với những chiếc ôtô.

Một số ý kiến ca ngợi cách tiếp cận độc đáo của bộ phim. Một số khác cho rằng phim quá bạo lực và kỳ quái, lộn xộn… 

Julia Ducournau đã từng thành công tại Cannes năm 2016 với bộ phim “Raw”, và đây là lần thứ 2 giải thưởng này gọi tên cô.

Phát biểu tại lễ trao giải, Ducournau chia sẻ rằng, cô đã dõi theo LHP Cannes và các giải thưởng của Cannes hằng năm, kể từ khi còn nhỏ. “Khi đó, tôi đã nghĩ rằng những bộ phim đoạt giải hẳn là những bộ phim rất hoàn hảo, bởi vì những người tạo ra chúng đã được hiện diện trên sân khấu trao giải. Và đêm nay, tôi cũng có mặt trên sân khấu này, nhưng tôi biết phim của mình chưa hoàn hảo. Nhưng tôi cho rằng, không một bộ phim nào có thể hoàn hảo trong mắt người làm ra nó. Thậm chí, bạn có thể coi nó là kỳ quái. Thế giới đang ngày càng trở nên linh hoạt hơn”. Nữ đạo diễn cũng ngỏ lời cảm ơn Ban giám khảo vì đã “chấp nhận sự xâm nhập của những con quái vật”.                

Trước đó, Ban Giám khảo cũng đã vinh danh Caleb Landry Jones của bộ phim Australia “Nitram”, với vai trò Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Còn giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Na Uy Renate Reinsve trong bộ phim “The Worst Person in the World”.

Ban Giám khảo cũng công bố giải thưởng Lớn Grand Prix - giải cao thứ 2 sau Cành cọ vàng - thuộc về hai bộ phim “A Hero” của đạo diễn Iran Asghar Farhadi và “Compartment No. 6” của đạo diễn Juho Kuosmanen.

Đạo diễn Leos Carax giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim chiếu mở màn LHP “Annette” (có sự tham gia của Adam Driver và Marion Cotillard).

Đạo diễn người Nhật Bản Ryûsuke Hamaguchi được vinh danh ở hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất với bộ phim “Drive My Car”, chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami.

Giải đặc biệt của Ban Giám khảo được trao cho hai bộ phim “Ahed’s Knee” của Nadav Lapid và “Memoria” của đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul.

Ban Giám khảo cũng trao giải Cành cọ vàng cho phim đầu tay cho nhà làmphim người Croatia Alamat Kusijanović với bộ phim “Murina”.

Theo nhandan.com.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày