Thứ 3, 23/07/2024, 10:20[GMT+7]

LHP Venice vinh danh tài tử 'Life Is Beautiful'

Thứ 5, 02/09/2021 | 20:20:09
2,152 lượt xem
Roberto Benigni - đạo diễn kiêm đóng chính "Life Is Beautiful" - nhận giải thành tựu trọn đời tại lễ khai mạc LHP Venice 2021.

Roberto Benigni nhận giải Sư Tử Vàng cho thành tựu trọn đời tại lễ khai mạc LHP Venice 2021. Ảnh: AP

Theo Variety, Roberto Benigni là điểm nhấn trong sự kiện mở màn hôm 1/9. Đạo diễn Jane Campion công bố giải thưởng cho diễn viên gạo cội người Italy: "Hãy sẵn sàng để phải lòng người đàn ông này. Hãy nhớ rằng, cuộc sống thật tươi đẹp. Benigni đã chứng minh điều đó qua bộ phim cùng tên... Ông đã biến câu chuyện về thảm họa diệt chủng Holocaust thành một bộ phim hài sâu sắc, ca ngợi đức hy sinh".

Trên sân khấu, Benigni phát biểu bằng tiếng Italy, cho biết hạnh phúc khi nhận giải. Ông nói: "Sau cuộc gọi của Alberto Barbera (giám đốc nghệ thuật LHP Venice), tôi nhảy một điệu rhumba khi đang khỏa thân". Benigni cũng ca ngợi tổng thống Italy Sergio Mattarella, người sẽ hết nhiệm kỳ vào năm sau. Ông cũng nhắc lại niềm vui khi đội tuyển bóng đá Italy vô địch Euro và chúc họ may mắn tại kỳ World Cup sắp tới. Cuối cùng, diễn viên cảm ơn vợ Nicoletta Braschi, người đã đồng hành ông suốt bốn thập kỷ trong cả cuộc sống và sự nghiệp.

Roberto Benigni sinh năm 1952 tại thành phố Castiglion Fiorentino, Italy. Ông bắt đầu diễn xuất cuối thập niên 1970 và dần trở thành gương mặt quen thuộc với giới yêu điện ảnh toàn cầu qua các phim The Little Devil, Life Is Beautiful, Johnny Stecchino, Pinocchio... Benigni lần đầu làm đạo diễn phim điện ảnh năm 1983 và thường xuyên chỉ đạo, viết kịch bản các dự án ông đóng chính.

Năm 1998, với Life Is Beautiful, Benigni trở thành diễn viên đầu tiên đoạt giải nam chính Oscar nhờ một phim không nói tiếng Anh. Tác phẩm cũng đoạt thêm hai giải "Phim tiếng nước ngoài xuất sắc" và "Nhạc phim gốc xuất sắc". Benigni được đề cử hai hạng mục đạo diễn và biên kịch nhưng không thắng giải. Life Is Beautiful cũng giúp ông thắng nhiều giải thưởng uy tín khác như BAFTA, Cành Cọ Vàng...

LHP Venice lần đầu tổ chức năm 1932, là liên hoan phim lâu đời nhất tại châu Âu. Năm nay là lần thứ 78 chương trình tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 11/9. 92 tác phẩm sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ sự kiện, trong đó 21 phim đăng ký tranh giải Sư Tử Vàng. Đạo diễn Bong Joon Ho giữ ghế trưởng ban giám khảo.

Trong lễ khai mạc, ca sĩ người Italy Serena Rossi giữ vai trò dẫn chương trình. Cô mở màn với bài phát biểu nhắc đến tình hình chính trị phức tạp ở Afghanistan và cầu chúc người nơi đây an toàn. Trong khi đó, đạo diễn Bong Joon Ho dành phần phát biểu để động viên các đồng nghiệp cùng vượt qua đại dịch. "Chúng tôi cùng tin tưởng rằng Covid-19 sẽ sớm kết thúc. Điện ảnh sẽ ở lại với chúng ta mãi mãi", nhà làm phim người Hàn Quốc nói.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày