Thứ 3, 23/07/2024, 10:17[GMT+7]

"Squid Game" đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Netflix toàn cầu

Thứ 6, 24/09/2021 | 08:09:54
2,053 lượt xem
"Squid Game" đã đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng top 10 toàn cầu của Netflix. Đây là một kỷ lục cho một bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Theo nền tảng phân tích phát trực tuyến FlixPatrol, loạt phim kinh dị này đã chiếm vị trí cao trong danh sách top 10. Số liệu này đưa ra dựa trên hệu suất phát trực tuyến tổng thể của các chương trình trên Netflix trên toàn thế giới. Vị trí số 1 được dành cho loạt phim hài dành cho thanh thiếu niên "Sex Education" của Anh.

"Squid Game" (Trò chơi câu mực) bắt đầu phát sóng vào ngày 17/9. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn Hwang Dong-hyuk với nội dung xoay quanh nhân vật Gi-hun (Lee Jung-jae thể hiện) - một kẻ nghiện cờ bạc - được mời chơi trò chơi cùng với 455 người thiếu tiền khác với giải thưởng hấp dẫn là 45,6 tỷ won (39,4 triệu USD). Đối với mỗi vòng của một trò chơi trẻ em khác nhau, những người tham gia sẽ phải chiến đấu đến chết để lọt vào vòng tiếp theo và người tồn tại đến cuối cùng là người chiến thắng.

Đạo diễn của "Squid Game" tiết lộ anh đã viết kịch bản phim này hơn 10 năm - trước khi kịch bản được bật đèn xanh để chuyển thể thành phim dài tập.

"Tôi luôn thích đến các cửa hàng truyện tranh và sau khi đọc một đống truyện tranh thể loại sinh tồn, tôi đã nảy ra ý tưởng làm thể loại này theo phong cách Hàn Quốc" - Hwang nói trong một cuộc họp báo trực tuyến của phim vào tuần trước - "Vì vậy, tôi đã hoàn thành kịch bản vào năm 2009 nhưng vào thời điểm đó, mọi người đang thích kiểu chuyện phim kỳ dị và bạo lực… nên thật khó để có được một nhà đầu tư hoặc tuyển diễn viên cho phim. Vì vậy, tôi đã cất nó vào ngăn kéo sau khi cố gắng trong khoảng một năm". 

Squid Game đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Netflix toàn cầu - Ảnh 1.

"Nhưng khi tôi lấy nó ra sau khoảng một thập kỷ, tôi nhận ra rằng chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà những trò chơi đó thực sự diễn ra xung quanh mình và nó trở nên phù hợp với thế giới của chúng ta bây giờ. Vì vậy, khi tôi mọi người xem kịch bản, họ nói với tôi rằng nó rất thú vị và thực tế. Các nhận xét ấy khiến tôi nghĩ rằng bây giờ là thời điểm hoàn hảo cho loạt phim này".

Tựa đề "Trò chơi câu mực" dựa trên một trò chơi trẻ em Hàn Quốc. Đạo diễn Hwang nói ông đã chọn trò chơi này làm tiêu đề của loạt phim vì nó nói lên thời điểm hiện tại.

"Trò chơi này là trò chơi thể chất và căng thẳng nhất mà tôi chơi khi còn nhỏ và tôi nghĩ nó tượng trưng một cách ẩn dụ cho xã hội hiện đại mà chúng ta đang sống" - đạo diễn Hwang nói. Hwang cũng nói thêm rằng con người ngày nay đang sống trong một thế giới cạnh tranh cao, ông hy vọng nó sẽ khiến người xem đặt câu hỏi về xã hội hiện tại.

"Tôi hy vọng tác phẩm này sẽ giúp người xem tự đặt ra những câu hỏi như các nhân vật tranh giành cái gì, tại sao chúng ta lại chiến đấu và sống cuộc sống của mình một cách khốc liệt như vậy và tất cả bắt đầu từ đâu".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày