Thứ 3, 23/07/2024, 14:32[GMT+7]

Phim giả tưởng Việt chiếu ở liên hoan quốc tế

Thứ 7, 11/12/2021 | 18:48:41
2,593 lượt xem
"Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" của đạo diễn Hàm Trần được chọn công chiếu ở liên hoan phim quốc tế Sundance.

Sáng 11/12, đại diện BHD - đơn vị sản xuất - cho biết phim là một trong hai tác phẩm đề tài thiếu nhi, gia đình được chiếu ở sự kiện diễn ra từ ngày 20 đến 30/1/2022 tại Mỹ. Ban tổ chức chọn ra 82 phim thuộc 28 quốc gia trong số gần 4.000 tác phẩm từ khắp thế giới, Việt Nam và Philippines là hai nước Đông Nam Á góp mặt.

Tác phẩm lấy cảm hứng từ Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống - phim truyền hình Tiệp Khắc chiếu ở Việt Nam những năm 1980. Hàm Trần cho biết anh không làm lại phim, chỉ học hỏi tinh thần hoài cổ của tác phẩm. Phim xoay quanh câu chuyện của Hùng - một cậu bé đau khổ vì mẹ qua đời do bệnh nặng. Hùng sống cùng ba trong một chung cư sắp bị đập đi để xây lại. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi một mình cho đến khi gặp Maika - cô bé đến từ hành tinh khác, muốn tìm bạn ở Trái đất. Maika giúp Hùng tìm lại niềm vui nên có ở độ tuổi cậu bé.

Ban tổ chức Sundance đánh giá: "Với khung cảnh tuyệt đẹp, nhịp kể chuyện nhanh, diễn xuất hấp dẫn, tác phẩm thiếu nhi thể loại khoa học giả tưởng của Việt Nam là cuộc phiêu lưu vui nhộn về chủ đề tình bạn, gia đình và sự đồng cảm. Phim được thực hiện theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến chiếu trong nước tháng 3/2022.

Sundance là tuần lễ phim độc lập lớn nhất nước Mỹ, thành lập từ năm 1978 bởi học viện Sundance. Người yêu điện ảnh thường xem đây là "tiền Oscar", vì Viện Hàn lâm Mỹ sẽ chọn lọc các phim tranh giải Sundance để tham gia Oscar. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày