Thứ 3, 23/07/2024, 17:17[GMT+7]

"Juvenile Justice" - góc khuất tội phạm vị thành niên

Thứ 7, 05/03/2022 | 16:18:16
10,298 lượt xem
Juvenile Justice (Tòa án vị thành niên) do Hong Jong Chan đạo diễn, Kim Min Seok biên kịch. Tác phẩm gồm 10 tập, quy tụ dàn diễn viên Kim Hye Soo, Kim Mu Yeol, Lee Sung Min, Lee Jung Eun...

Kim Hye Soo ghi dấu ấn với vai diễn thẩm phán Shim Eun Seok. Ảnh: Netflix

Theo Netflix, phim đạt 17,4 triệu giờ xem sau một tuần phát hành. Tác phẩm vào top 10 của dịch vụ này tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hongkong, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Video: 'Juvenile_Justice'_-_góc_khuất_tội_phạm_vị_thành_niên_-_VnExpress_Giải_trí.mp4

Phim xoay quanh các vụ án của tội phạm chưa đủ tuổi trưởng thành. Shim Eun Seok (Kim Hye Soo đóng) là một thẩm phán mới chuyển về tòa án quận Yeonhwa. Cô nghiêm khắc, luôn dành hình phạt cứng rắn cho những thiếu niên phạm tội. Cộng sự của cô là thẩm phán Cha Tae Joo (Kim Mu Yeol đóng) - có xu hướng ôn hòa, tốt bụng. Các phiên tòa trong Juvenile Justice liên quan những tình huống như giết người, bạo hành, hiếp dâm... dựa trên một số vụ án có thật tại Hàn Quốc.

Đề tài mới mẻ, góc tiếp cận đa chiều - là yếu tố làm nên sức hút của Juvenile Justice. Tác phẩm đề cập thực trạng tại Hàn Quốc: nhiều đứa trẻ chưa trưởng thành lợi dụng kẽ hở luật pháp để làm điều sai trái vì không phải chịu trách nhiệm hình sự. Trong họp báo ra mắt phim, đạo diễn Hong Jong Chan nói: "Trước đây, chúng ta hầu như chỉ tiếp cận thông tin về tội phạm vị thành niên thông qua các phương tiện truyền thông. Bộ phim này giúp tôi có cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn, bằng nhiều khía cạnh khác nhau". 

Giới chuyên gia và khán giả đánh giá phim khai thác tâm lý nhân vật tốt. Tác phẩm dành nhiều thời lượng diễn tả nỗi đau của gia đình nạn nhân, đào sâu tâm lý tội phạm. Juvenile Justice triển khai nhiều chi tiết ẩn dụ gây xúc động, như hộp cơm mẹ Jihu gửi Eun Seok, hay cảnh mẹ Seung Woo ngồi khóc ở hầm gửi xe. Diễn xuất chắc tay của diễn viên cũng là điểm cộng giúp phim hút khán giả, trong đó Kim Hye Soo là ngôi sao sáng nhất, theo Star Today.

Vì chú trọng khai thác tâm lý nhân vật, Juvenile Justice có mạch phim chậm. Trang Thereviewgeek đánh giá tác phẩm biên tập chưa mượt, sự tiếp nối giữa các vụ án vụng về. Tương tác, xung đột giữa hai nhân vật chính chưa đủ mạnh. Phim bị chê tình tiết dễ đoán, ít yếu tố gây bất ngờ cho người xem. 

Dù Juvenile Justice không hoàn hảo, Thereviewgeek vẫn nhận định đây là bộ phim Hàn Quốc "xứng đáng bổ sung vào danh sách loạt phim gốc thành công của Netflix", hứa hẹn có thêm phần hai. Tác phẩm nhận rating 8,2/10 theo thống kê của IMDb. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày