Thứ 3, 23/07/2024, 18:27[GMT+7]

10 dự án phim trẻ lọt vào vòng pitching của cuộc thi "Film Pitch - Từ kịch bản đến màn ảnh"

Thứ 3, 26/04/2022 | 20:06:20
7,226 lượt xem
10 dự án phim của các nhóm tác giả trẻ đã lọt vào vòng cuối của cuộc thi "Film Pitch - Từ kịch bản đến màn ảnh" để từ đây sẽ lựa chọn tác giả/nhóm tác giả xuất sắc nhất tham gia khóa học ngắn về làm phim tại Mỹ.

“Death goes on”, dự án của Nguyễn Mỹ Anh và Trần Phương Trang.

Đây là cuộc thi do Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) cùng các đơn vị K+, Gặp gỡ mùa thu phối hợp tổ chức. Cuộc thi thu hút các bạn trẻ yêu điện ảnh gửi ý tưởng, dự án phim để lựa chọn nhóm tác giả/tác giả xuất sắc nhất tham dự một khóa học về làm phim tại Mỹ.

Kể từ khi phát động vào năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 41 ý tưởng/dự án. Hội đồng sơ tuyển đã chọn được 10 dự án vào vòng pitching. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, buổi trình bày ý tưởng của 10 dự án xuất sắc nhất này đã không thể thực hiện được và phải lùi sang năm nay.

10 dự án làm phim gồm “Địa và nàng” - nhóm tác giả ALT; “Death goes on” - Nguyễn Mỹ Anh và Trần Phương Trang; “Nếu như là định mệnh” - Nguyễn Thy Phương Anh; “Nhiệm vụ 2020” - Nguyễn Thị Lan Chi và Trần Vi Đại Phú; “Tự lực Văn đoàn” - Đoàn Tất Đạt; “Đêm ả đào” - Đặng Thu Hà; “Đàn bà thời đại” - Trần Nhân Kiên; “Trường học Ma Mút” - Ngân Zeta; “Bản sắc” - JOS Creative; “Phở Indie” - Nguyễn Lê Hoàng Việt. 

Các dự án phim có chủ đề phong phú như tâm lý, ẩm thực, tình yêu, tình cảm gia đinh, hành động, fantasy, sci-fi… Các tác giả hầu hết đều ở độ tuổi còn rất trẻ, một số người đã từng có kinh nghiệm thực hiện các dự án phim, thậm chí có người đã từng thực hiện dự án phim chiếu rạp hoặc có tiểu thuyết fantasy đã được xuất bản.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày