Thứ 6, 29/03/2024, 17:37[GMT+7]

''Thông gia ngõ hẹp'' - phim gia đình kể dưới góc nhìn hài hước

Thứ 7, 10/09/2022 | 19:30:55
8,194 lượt xem
Vẫn về đề tài gia đình nhưng bộ phim mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) “Thông gia ngõ hẹp” đáng chờ đợi bởi được kể dưới góc nhìn hài hước, châm biếm, tràn đầy tiếng cười.

Trọng Lân và Việt Hoa trở thành một cặp đôi nhiều màu sắc trong phim.

Phim sẽ được phát sóng lúc 21h30 các ngày thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 16/9.

“Thông gia ngõ hẹp” bắt đầu từ chuyện của đôi trẻ Phan - Linh chuẩn bị lấy nhau nhưng không biết rằng hai ông bố từng là bạn cùng học có những khúc mắc trong quá khứ, đến mức coi nhau như kẻ thù. 

Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh và Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung vào vai hai ông bố thông gia.

Với mong muốn thắt chặt tình cảm hai bên gia đình, Phan mời gia đình Linh về ở tại một homestay do gia đình Phan sở hữu. Anh chàng cũng lo sắp xếp để bà nội khó tính, hay săm soi và chị gái “mẹ đơn thân” vắng mặt cho cuộc gặp êm thấm.

Nhưng “nhân tính không bằng trời tính”, bà nội nhỡ chuyến bay quay về, chị gái cũng mang con trai 6 tuổi đến tá túc. Rồi một trận lở núi khiến homestay bị cô lập, hai gia đình đầy mâu thuẫn, bí mật, uẩn khúc phải ở chung với nhau nhiều ngày. Từ đây, rất nhiều tình huống oan gia bùng nổ một cách “cười ra nước mắt”.

Theo dõi phim, khán giả sẽ biết liệu sau chuyến nghỉ này, Phan và Linh có đến được với nhau? Hai bên thông gia có hóa giải được mâu thuẫn?

Bộ phim do đạo diễn Trịnh Lê Phong dàn dựng. Đã ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm như “Cô gái nhà người ta”, “Trở về giữa yêu thương”, “Anh có phải đàn ông không”, ở phim “Thông gia ngõ hẹp”, đạo diễn rất khéo léo chọn cách kể hài hước, dí dỏm để thấy được hành trình thay đổi của mỗi thành viên trong hai gia đình, đồng thời cũng gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu nhẹ nhàng, xúc động.

Nghệ sĩ kỳ cựu Tuyết Liên (bên trái) xuất hiện trở lại với hình tượng nhân vật mới.

Phim tô đậm những tình huống éo le giữa hai gia đình.

Điểm hấp dẫn của phim là sự tham gia của dàn diễn viên kỳ cựu được các thế hệ khán giả yêu mến như Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh, Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Thư, Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Nghệ sĩ ưu tú Linh Huệ, nghệ sĩ Tuyết Liên, cùng các diễn viên trẻ tài năng như Việt Hoa, Trọng Lân, Huyền Trang và bé Tuấn Phong. 

Trong cuộc họp báo ra mắt phim chiều 9-9, Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh và Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung đã chia sẻ về vai diễn hai ông thông gia “chiếm sóng” và giữ vai trò dẫn dắt các tình huống của bộ phim. Khán giả sẽ thấy khả năng diễn hài rất duyên của Nghệ sĩ nhân dân Trọng Trinh và tài xoay chuyển tình thế của Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Tuyết Liên với phim truyền hình. Dù đã cập tuổi 80 nhưng bà vẫn hóa thân tuyệt vời vào một vai diễn khác biệt so với trước, hứa hẹn tạo nên dấu ấn của một “bà nội chồng” trên màn ảnh.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày