Thứ 5, 25/04/2024, 16:31[GMT+7]

“Fragments of the Last Will” chiếu mở màn Liên hoan phim quốc tế Tokyo

Thứ 3, 13/09/2022 | 14:25:06
8,235 lượt xem
Ban tổ chức Liên hoan phim Tokyo cho biết, bộ phim “Fragments of the Last Will” của đạo diễn Zeze Takahisa được lựa chọn là phim mở màn cho sự kiện điện ảnh lớn nhất Nhật Bản này. Liên hoan phim dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24/10 đến 2/11 tới.

Poster Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Lễ khai mạc của Liên hoan phim lần thứ 35 sẽ diễn ra tại Nhà hát Tokyo Takarazuka, trong khi lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại Trung tâm Diễn đàn Quốc tế Tokyo. Phim dự Liên hoan được chiếu tại ba rạp chiếu phim lớn: Toho Cinemas Hibiya, năm ngoái chỉ dùng cho lễ bế mạc; Marunouchi Toei; và Marunouchi Piccadilly. Số suất chiếu năm nay cũng nhờ đó mà tăng thêm.

Liên hoan phim năm nay cũng dự đoán sẽ đón số lượng người tham gia đông hơn, sau hai năm phải thu nhỏ quy mô và số lượng khách mời do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

“Chúng tôi dự kiến sẽ chào đón nhiều khách từ nước ngoài trong năm nay, tùy thuộc vào tình hình của Covid-19” - ban tổ chức Liên hoan phim cho biết - “Chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức một sự kiện khai mạc hoành tráng sẽ tô điểm thêm màu sắc cho mùa thu của Tokyo.”

TIFFCOM, thị trường nội dung song hành cùng Liên hoan phim Quốc tế Tokyo, vẫn chỉ trực tuyến trong năm thứ ba liên tiếp từ ngày 25 đến ngày 27/10.

Phim khai mạc “Fragments of the Last Will” kể về một tù nhân chiến tranh trước thời kỳ Thế chiến II. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của một tù nhân chiến tranh người Nhật tên là Yamamoto Hatao, bị giam giữ trong một hẻm núi ở Siberia. Với niềm tin rằng mình có thể đoàn tụ với vợ con ở Nhật Bản, anh này đã cố gắng chiến đấu và giữ hy vọng cho các bạn tù của mình.

Phim gồm những nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản như Ninomiya Kazunari, Kitagawa Keiko, Matsuzaka Tori, Nakajima Kento, Terao Akira, Kiritani Kenta và Yasuda Ken. Vào ngày 9/12, phim sẽ chính thức phát hành thương mại tại các rạp chiếu ở Nhật Bản.

Giám đốc phụ trách chương trình của Liên hoan phim Shozo cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi giới thiệu tới khán giả một bộ phim mở màn cho Liên hoan phim như vậy”.

Phim chiếu bế mạc Liên hoan phim là “Living”, của đạo diễn Oliver Hermanus, có sự góp mặt của ngôi sao Bill Nighy. Phim được làm lại từ bộ phim kinh điển “Ikiru” do đạo diễn Kurosawa Akira thực hiện năm 1952, với kịch bản do nhà văn Ishiguro Kazuo soạn.

“Living” là câu chuyện về một người đàn ông bình thường, bị cùn mòn qua nhiều năm chịu áp lực bởi cuộc sống ngột ngạt ở văn phòng và sống lặng lẽ như cái bóng. Vào giờ thứ 11, anh đã nỗ lực hết sức để biến cuộc sống tẻ nhạt của mình thành một điều tuyệt vời, trở thành người mà anh ta có thể sống trọn vẹn.

“Kiệt tác của đạo diễn Kurosawa Akira được làm lại với những cảm xúc của bản gốc được hồi sinh sống động. Chúng tôi tự hào vì bộ phim được chọn chiếu đêm bế mạc đúng Liên hoan phim mà phim gốc ra đời” – đạo diễn Ichiyama nói.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày