Thứ 7, 20/04/2024, 16:26[GMT+7]

Liên hoan phim về Thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 4, 21/09/2022 | 07:52:10
5,725 lượt xem
“#It’s Time To Act - A Nature Film Festival in Vietnam" là Liên hoan phim về chủ đề thiên nhiên đầu tiên diễn ra tại Việt Nam từ ngày 23/9 đến 7/10, do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam phối hợp với 14 quốc gia châu Âu, châu Mỹ Latin, Canada và Việt Nam tổ chức.

Cảnh trong phim "Queen without land" của điện ảnh Na Uy.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động quốc tế thuộc Tuần lễ khí hậu 2022 (19-25/9) của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Liên hoan phim gồm các tác phẩm phim trong nước và quốc tế về môi trường và các cuộc đối thoại về tính bền vững và hài hòa với thiên nhiên tại Việt Nam.

Đại sứ Tây Ban Nha María Del Pilar Méndez Jiménez chia sẻ về Liên hoan phim: “Liên hoan phim có mục tiêu chung là thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc nâng cao nhận thức về một tương lai bền vững, để tổng hợp một thông điệp: Chỉ một Trái Đất”.

Tiến sĩ Oriol Solà Pardell, Bí thư thứ nhất phụ trách hành chính, lãnh sự và văn hóa của Đại sứ quán Tây Ban Nha, đồng thời là người điều phối Liên hoan phim, tin rằng sự kiện này sẽ truyền cảm hứng cho khán giả trong việc bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên, và Liên hoan phim là một nỗ lực mang tính quốc tế nhằm đem lại hy vọng cho thiên nhiên.

Tiến sĩ Trang Nguyễn, nhà sáng lập WildAct Vietnam, nhận định rằng Liên hoan phim sẽ có những tác động tới các khán giả trẻ: “Phim tài liệu có thể sẽ là công cụ ngày càng quan trọng trong việc thu hút cộng đồng đóng góp cho những nỗ lực bảo tồn, khi mà trải nghiệm ngoài thiên nhiên ngày càng trở nên hiếm hoi trong đời sống con người. Khoa học đã chỉ ra rằng phim tài liệu về thiên nhiên có thể khiến người xem đồng cảm hơn với những loài xuất hiện trong phim, nâng cao quyền công dân về môi trường, tăng cường hỗ trợ cho các tổ chức bảo tồn, và tạo ra thái độ tích cực cũng như các chuẩn mực xã hội giúp hỗ trợ cho các thay đổi về chính sách. Liên hoan phim này là cơ hội tuyệt vời để người dân Việt Nam kết nối với nhau và quan trọng hơn cả là hành động vì môi trường”.

Liên hoan phim về môi trường sẽ trình chiếu 17 bộ phim điện ảnh, phim tài liệu và phim ngắn với phụ đề tiếng Việt. Các buổi chiếu phim miễn phí dành cho công chúng được trình chiếu theo hình thức kết hợp (trực tuyến và trực tiếp) tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (như Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Đại học Hà Nội, Casa Italia, Viện Goethe và ƯƠM Arthub…).

Vé mời đăng ký tại trang web của Liên hoan phim: https://www.naturefilmfestival.vn/about-8

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày