Thứ 5, 28/03/2024, 23:15[GMT+7]

"Đêm tối rực rỡ" của Việt Nam tham dự tranh giải Quả cầu vàng

Thứ 4, 07/12/2022 | 15:08:37
4,924 lượt xem
Bộ phim Việt Nam này đã có mặt trong danh sách tranh giải ở hạng mục phim tiếng nước ngoài của giải Quả cầu vàng 2023.

Ảnh minh họa.

Hôm qua (6/12), Quả cầu vàng đã đăng tải danh sách những bộ phim tranh giải cho lễ trao giải năm 2023. Trong đó, ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài cũng có sự xuất hiện của bộ phim Việt Nam Đêm tối rực rỡ (tên tiếng Anh là Brilliant Darkness).

Theo đó, bộ phim của đạo diễn Aaron Toronto sẽ phải tranh tài cùng hơn 100 tác phẩm khác ra mắt vào năm nay từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, đây không phải danh sách đề cử chính thức. Danh sách chính thức sẽ được Quả cầu vàng công bố vào ngày 12/12 tới. Hiện đạo diễn Aaron đang cùng vợ Nhã Uyên - nữ chính kiêm biên kịch của phim - có mặt tại Mỹ để chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá nhằm giúp phim có cơ hội lọt vào danh sách đề cử chính thức.

Đêm tối rực rỡ của Việt Nam tham dự tranh giải Quả cầu vàng - Ảnh 1.

(Ảnh: Aaron Toronto)

Trước đó, vào tháng 9, Đêm tối rực rỡ đã xuất sắc giành giải Cánh diều vàng 2022 vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Maika- Cô bé đến từ hành tinh khác, Bẫy ngọt ngào... Phim mang về nhiều giải thưởng ở các hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Đêm tối rực rỡ xoay quanh một đêm tang gia của gia đình ông Toàn. Ba người con lúc này trở về nhà làm đám tang cho ông nội sau nhiều năm biệt xứ. Trong đám tang, ông Toàn bất ngờ thú nhận nợ nhiều tiền và cần các con giúp đỡ để trả nợ, nếu không sẽ bị xã hội đen tới giết. Đây cũng là lúc đêm tang gia trở nên gay cấn với những tình tiết không ai ngờ đến.

Ngoài Đêm tối rực rỡ, nhiều bộ phim đáng chú ý khác cũng tham dự tranh giải năm nay có thể kể đến như Decision to Leave, The Burning Sea...

Đề cử chính thức của lễ trao giải Quả cầu vàng sẽ được công bố vào ngày 12/12 tới. Sau đó, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 11/1/2023.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày