Thứ 6, 19/04/2024, 13:56[GMT+7]

''Hãy chăm sóc mẹ'' - bộ phim gia đình ấm áp dịp đầu năm

Thứ 5, 22/12/2022 | 20:38:41
4,426 lượt xem
“Hãy chăm sóc mẹ” (tựa tiếng Anh “Take care of my mom”) là bộ phim gia đình ấm áp của Hàn Quốc sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 6/1/2023.

Tác phẩm đánh dấu vai chính đầu tiên của “người bà quốc dân” Kim Young-ok.

Đặc biệt, tác phẩm này đánh dấu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp 65 năm diễn xuất của “người bà quốc dân” Kim Young-ok.

Theo đó, nữ diễn viên gạo gội Kim Young-ok vào vai người mẹ già Jeong Mal-im với tính tình bướng bỉnh, cáu gắt. Dù đã ở tuổi 85, nhưng bà vẫn sống độc lập, không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ nào của con cái. 

Vì lo lắng cho mẹ, con trai Park Jong-wook ra sức thuyết phục mẹ lên thành phố sống cùng, nhưng bà mẹ lại tìm cách từ chối vì sợ ảnh hưởng đến con. Trái ngược với cảm xúc thật của mình, bà mẹ chỉ tuôn ra những lời cay nghiệt và cố gắng đẩy con trai ra khỏi mình. Anh con trai đã đặt một camera quan sát trong nhà, đồng thời thuê một người chăm sóc đến để hỗ trợ cuộc sống cho mẹ. Từ câu chuyện đơn giản, thân thuộc, phim mở ra nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội đương đại…

Bộ phim phản ánh chân thực thực trạng của xã hội Hàn Quốc.

Nhiều tình huống cảm động giữa mẹ và con.

Với 65 năm tham gia diễn xuất và hiện là nữ diễn viên lớn tuổi nhất hoạt động ở Hàn Quốc, nghệ sĩ Kim Young-ok khá quen thuộc với khán giả thế giới và Việt Nam qua các bộ phim nổi tiếng như “Vườn sao băng”, “Quân vương bất diệt”, “Điệu cha cha cha làng biển”, “Trò chơi con mực”… Khác với hình ảnh người bà hiền dịu, hóm hỉnh thường thấy, trong “Hãy chăm sóc mẹ”, nghệ sĩ Kim Young-ok thể hiện người mẹ mạnh mẽ, độc lập, có phần gai góc nhưng cũng đầy bao dung, ấm áp. Với câu nói “Mẹ không sao đâu” và khả năng diễn xuất tài tình, nghệ sĩ Kim Young-ok hứa hẹn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nam diễn viên “không tuổi” Kim Young-min, dù đã U60 nhưng vẫn mang vẻ ngoài vô cùng trẻ trung. 

“Hãy chăm sóc mẹ” do Park Kyung-mok đạo diễn, ra mắt khán giả Việt Nam dịp cận Tết Nguyên đán sẽ là động lực để những người con đang ở phương xa muốn trở về đón năm mới và quây quần cùng cha mẹ.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày