Thứ 6, 19/04/2024, 11:04[GMT+7]

Rừng tràm Trà Sư được chọn làm bối cảnh phim “Đất rừng phương Nam”

Thứ 6, 23/12/2022 | 15:11:12
4,708 lượt xem
Một lần nữa, rừng tràm Trà Sư của tỉnh An Giang được chọn làm bối cảnh cho một bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Quang Dũng. Trước đó, Trà Sư cũng là phim trường của bộ phim Thất Sơn Tâm Linh của đạo diễn Hàm Trần.

Chợ nổi trong phim “Đất rừng phương Nam” được tái hiện sinh động qua cảnh quay tại rừng tràm Trà Sư.

Mới đây, đoàn làm phim đã công bố một số cảnh quay của bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Trong đó, rừng tràm Trà Sư ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang được chọn làm bối cảnh diễn ra nhiều cảnh quay ấn tượng của phim này.

Góp mặt trong dự án điện ảnh Đất Rừng Phương Nam có danh hài Trấn Thành - ngôi sao hài hạng A một đóng vai quan trọng và góp vốn sản xuất bộ phim này. Rừng tràm Trà Sư được tái hiện sinh động vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ về đất rừng Nam Bộ xưa.

Rừng tràm Trà Sư nơi bảo tồn vẹn nguyên tinh hoa hương sắc phương nam.

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ thanh-thiếu niên Việt Nam, mà mỗi khi nhắc đến hoặc xem lại, ký ức lại ùa về. Dù chỉ mới tiết lộ vài bối cảnh, nhưng hứa hẹn “Đất rừng phương Nam” sẽ là bộ phim điện ảnh đáng kỳ vọng trong thời gian tới.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc. Do nghịch cảnh mất mẹ, cậu bé An trôi dạt tha phương trên bước đường đi tìm cha. Lưu lạc về phương nam, An gặp những cảnh đời ngang trái, những mảnh đời lầm than của người nông dân dưới ách áp bức của địa chủ thời Pháp thuộc.

Giữa đất trời mênh mông nhưng người nông dân phải chịu cảnh mất đất đai, được mùa nhưng không giữ được hạt lúa. Hoàn cảnh đã đưa đẩy họ trở thành những người nông dân khởi nghĩa. Tuy ba chìm bảy nổi giữa dòng đời, An vẫn luôn sống trong lòng nhân ái, đùm bọc của đồng bào. Dưới những khung hình tuyệt đẹp và yên bình tại Trà Sư, Đất Rừng Phương Nam sẽ là một “tấm vé” đưa người xem trở lại với tuổi thơ ngọt ngào, lẫn câu chuyện hào hùng của người dân Nam Kỳ Lục Tỉnh.

Cảnh quan đặc trưng được xây dựng trong phim là hình ảnh chợ nổi đặc trưng của miền Tây Nam Bộ vào thập niên 1920. Xen vào đó là những dòng kênh ăm ắp trĩu nặng phù sa và khu rừng tràm xanh thẳm sâu hút tầm mắt, tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, đậm chất điện ảnh.

Với không khí trong lành tràn ngập tiếng chim kêu, rừng tràm Trà Sư một lần nữa trở thành phim trường lớn của điện ảnh Việt Nam và giới làm phim lựa chọn. Không chỉ có mỗi Đất rừng phương Nam, trước đó đạo diễn Hàm Trần cũng chọn nơi này để thực hiện bộ phim Thất Sơn Tâm Linh đầy ma mị.

Cảnh quay Chợ nổi thập niên 1920 lột tả nét sinh hoạt nhộn nhịp, sầm uất đặc trưng Nam Bộ.

Những tháng cuối năm là thời điểm đẹp nhất ở Trà Sư, sắc xuân như phủ khắp cánh rừng đặc dụng. Nắng xuân vàng như mật soi rọi xuống những dòng kênh long lanh sóng nước. Mặt nước ken đặc bèo tây, dày như tấm thảm xanh. Trải qua bao thăng trầm, bao mùa thay lá, nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ của Trà Sư vẫn vẹn nguyên.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, rừng tràm Trà Sư được lựa chọn làm bối cảnh vì nơi đây vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ của rừng Nam Bộ, “tương đồng” với miêu tả của nhà văn Đoàn Giỏi.
Một cảnh quay tại rừng tràm Trà Sư đẹp trong phim Thất Sơn Tâm Linh.

Được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là một trong những “Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam”, Trà Sư cánh rừng đặc dụng vùng biên không những có giá trị độc đáo trong việc bảo tồn thiên nhiên, mà còn là nguồn cảm hứng ra đời nhiều áng văn thơ, tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Trà Sư xứng đáng là điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá đất và người phương Nam trong dịp Xuân Quý Mão 2023.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày