Thứ 7, 20/04/2024, 03:10[GMT+7]

Phim bom tấn "Avatar" dũng mãnh vượt bão mùa đông ở Bắc Mỹ

Thứ 2, 26/12/2022 | 16:58:30
6,717 lượt xem
Bất chấp nhiệt độ lạnh giá, gió lớn và tuyết phủ dày, phim bom tấn "Avatar: The Way of Water" vẫn mang về doanh thu ấn tượng với 56 triệu USD từ 4.202 rạp chiếu ở Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua.

"Avatar: The Way of Water" bỏ rất xa các bộ phim còn lại trong bảng xếp hạng.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt đang bao trùm một phần lớn nước Mỹ với nhiệt độ lạnh giá, gió lớn và tuyết phủ dày, là một phần khiến doanh thu của các bộ phim ảm đạm hơn dự kiến trong dịp Giáng sinh.

Bão lớn mùa đông khiến mọi người gặp khó khăn khi ra khỏi nhà, cũng như mối lo ngại gia tăng về các trường hợp nhiễm Covid-19 khiến cho một số bộ phim mới ra mắt không gây được tiếng vang tại phòng vé.

Tuy nhiên, ngay cả trong hoàn cảnh không thuận lợi ấy "bom tấn" khoa học viễn tưởng của đạo diễn James Cameron "Avatar: The Way of Water" vẫn xoay sở để mang về thành quả ấn tượng - 56 triệu USD từ 4.202 rạp chiếu ở Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, theo đó tiếp tục đứng đầu doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ trong tuần thứ 2 công chiếu và bỏ rất xa các bộ phim còn lại trong bảng xếp hạng.

Theo công ty đánh giá xu hướng và thị trường Comscore, ngoại truyện kỹ thuật số của James Cameron thực hiện cho hãng 20th Century Studios đã thu về 253,7 triệu USD tại thị trường nội địa trong 10 ngày đầu tiên phát hành.

Trong khi đó, thành tích này của "Avatar" phiên bản gốc là 212,7 triệu USD trong cùng thời điểm năm 2009.

Nhà làm phim người Canada đã bắt tay vào dự án này năm 2010, ngay sau khi phần 1 trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại các rạp chiếu.

Kịch bản của phần 2 nối tiếp câu chuyện của "Avatar" phần 1 năm 2009, kể về Jake Sully (Sam Worthington đóng) và Neytiri (Zoe Saldana đóng) khi họ xây dựng gia đình mới ở Pandora. Họ hạnh phúc với 4 người con, bao gồm cả cô bé Kiri (Sigourney Weaver đóng) - con gái của Tiến sĩ quá cố Grace Augustine. Tuy nhiên, cuộc sống yên bình không kéo dài khi con người quay trở lại báo thù...

Ông Paul Dergarabedian - nhà phân tích cấp cao của Comscore - cho biết: “Đây là bộ phim có doanh thu mở màn 100 triệu USD đầu tiên của James Cameron. Việc bộ phim có doanh thu mở màn lớn như vậy và chỉ giảm 58% (trong tuần thứ 2) cho thấy tác phẩm này có sức mạnh bền bỉ".

Xét trên toàn cầu, “Avatar: The Way of Water” hiện là bộ phim có doanh thu cao thứ 3 được phát hành vào năm 2022, khi đã mang về 855 triệu USD sau 10 ngày công chiếu - chỉ xếp sau “Top Gun: Maverick” và “Jurassic World Dominion".

Giới chuyên gia cho rằng “Avatar: The Way of Water” nhiều khả năng sẽ vượt mốc 1 tỷ USD, khi trước mắt là những kỳ nghỉ lễ dài và tác phẩm này sẽ có không có sự cạnh tranh nào đáng kể cho đến tháng 2/2023 - thời điểm “Ant-Man and the Wasp: Quantumania” của Marvel được phát hành.

Ông Dergarabedian cho biết: “Kẻ thù lớn nhất mà Avatar đang đối mặt lúc này là thời tiết".

Về đích thứ 2 trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Bắc Mỹ là tác phẩm hoạt hình ăn theo "Shrek" của Universal - “Puss in Boots: The Last Wish".

Bộ phim có Antonio Banderas và Salma Hayek tham gia lồng tiếng này đã mang về 11,35 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Trong khi đó, bộ phim tiểu sử do Sony phát hành “Whitney Houston: I Wanna Dance With Somebody” đứng thứ 3 với 5,3 triệu USD.

Nỗi thất vọng lớn nhất của dịp cuối tuần qua có lẽ là thiên anh hùng ca "Babylon" của đạo diễn Damian Chazelle, với sự tham gia của hai ngôi sao Brad Pitt và Margo Robbie. Bộ phim chỉ thu về 3,5 triệu USD, đứng thứ tư trong bảng xếp hạng.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày