Thứ 4, 24/04/2024, 05:30[GMT+7]

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022

Thứ 3, 27/12/2022 | 10:40:56
5,307 lượt xem
Đứng đầu phòng vé năm nay chính là Top Gun: Maverick với 1,4 tỷ USD toàn cầu.

1. Top Gun: Maverick

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 1.

(Ảnh: Paramount Pictures)

Với 1,4 tỷ USD, Top Gun: Maverick đã chính thức được gọi tên là bộ phim có doanh thu cao nhất toàn cầu trong năm 2022. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của ngôi sao phim hành động Tom Cruise đạt được cột mốc quan trọng này. Trước đó, bộ phim có doanh thu cao nhất của anh là Mission: Impossible - Fallout vào năm 2018 với 791,1 triệu USD.

Thành công tại phòng vé của Top Gun: Maverick đã đưa Paramount Pictures trở thành hãng phim đứng đầu về doanh thu phòng vé nội địa nửa đầu năm 2022. Mặc dù chưa hết năm nhưng doanh thu phòng vé này đã giúp hãng có được thành công về mặt doanh thu lớn nhất trong 8 năm trở lại đây.

2. Jurassic World Dominion

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 2.

(Ảnh: Universal Pictures)

Mặc dù phần mới của Jurassic World nhận về nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí bị giớ phê bình chê bai thậm tệ nhưng bộ phim lại có doanh thu khổng lồ. Đây là một trong hai bộ phim duy nhất đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay. 

Thực tế, Jurassic World Dominion không quá nổi bật ở thị trường nội địa Bắc Mỹ nhưng lại được đón nhận nồng nhiệt ở thị trường quốc tế. Bằng chứng là bộ phim mang về hơn 625 triệu USD tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, chiếm 62,4% tổng lượng doanh thu toàn cầu của phim.

3. Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 3.

(Ảnh: Marvel)

Phần phim mới của vũ trụ điện ảnh Marvel kết thúc năm với 955 triệu USD một cách đầy tiếc nuối khi không thể đạt tới cột mốc 1 tỷ USD doanh thu. Tuy vậy, đây vẫn mức doanh thu đáng mơ ước trong thời kỳ hậu đại dịch như hiện nay. 

Thành công của Doctor Strange phần 2 thực chất không phải điều quá bất ngờ với khán giả. Những bộ phim trong MCU luôn có doanh thu tốt và luôn được coi là bom tấn phòng vé ngay sau khi phát hành. Đây cũng là phim có doanh thu cao nhất của Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel trong năm nay.

4. Minions: The Rise of Gru

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 4.

(Ảnh: Universal Pictures)

Sau khi bị trì hoãn 2 năm do đại dịch COVID-19, Minions: The Rise of Gru đã có buổi ra mắt đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy vào tháng 6/2022. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, những người ghi nhận giá trị giải trí của nó đối với trẻ em.

Bộ phim cũng tiến gần tới cột mốc 1 tỷ USD với 939 triệu USD. 

5. Avatar: The Way of Water

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 5.

(Ảnh: Disney)

Phần 2 của bom tấn thời đại Avatar mang về 855 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng doanh thu năm nay. Điều đáng nói ở đây là bộ phim làm được điều này chỉ sau 10 ngày công chiếu. Như vậy, bộ phim của đạo diễn James Cameron hoàn toàn có khả năng leo cao hơn trên bảng xếp hạng khi còn 5 ngày nữa mới kết thúc năm 2022.

Đến hết tuần này, bộ phim có kinh phí lớn nhất của Disney dự kiến sẽ chạm mốc 1 tỷ USD. Đây là cột mốc mà chỉ có 2 bộ phim làm được trong năm nay, đó là Top Gun: Maverick và Jurassic World Dominion. Nếu theo đúng dự kiến, Avatar: The Way of Water sẽ nằm trong top 3 doanh thu năm nay.

6. Black Panther: Wakanda Forever

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 6.

(Ảnh: Marvel)

Ban đầu, phần 2 của Black Panther được cho là bom tấn mà Marvel tập trung nhất trong năm 2022 và có thể đánh bại doanh thu của Doctor Strange. Thậm chí, Marvel cũng từng kì vọng bộ phim có thể tiếp nối di sản của bản phim gốc vào năm 2018 bằng cách tiếp tục thống trị các phòng vé nội địa Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung cho đến hết năm. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Bộ phim hiện có 801 triệu USD doanh thu toàn cầu.

7. The Batman

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 7.

(Ảnh: Warner Bros)

Bộ phim đến từ nhà Warner Bros và DC mang về doanh thu lớn 770 triệu USD. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất của hãng phim siêu anh hùng DC trong năm nay.

The Batman cũng đánh dấu lần đầu tiên Robert Pattinson trở thành nhân vật kinh điển Người Dơi. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã thống trị loạt phòng vé toàn cầu, lập nên nhiều kỉ lục doanh thu khiến khán giả phải trầm trồ. Chưa dừng lại ở đó, bộ phim cũng liên tục nhận được những lời khen ngợi từ các nhà phê bình cũng như khán giả.

8. Thor: Love and Thunder

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 8.

(Ảnh: Marvel)

Mặc dù nhận về nhiều lời chê bai và bị coi là phim MCU tệ nhất trong năm 2022 nhưng Thor: Love and Thunder vẫn nằm trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất của năm với 760 triệu USD. Điều này cũng chứng tỏ Marvel cũng như Vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng có chỗ đứng lớn trong lòng khán giả và luôn có thể mang về doanh thu phòng vé khổng lồ.

9. Water Gate Bridge (The Battle at Lake Changjin II)

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 9.

(Ảnh: Emperor Motion Pictures)

Đây là một bộ phim đến từ Trung Quốc và đã phát hành từ tháng 2/2022. Doanh thu của bộ phim hoàn toàn đến từ thị trường Trung Quốc với 626 triệu USD. Tại Mỹ, bộ phim thu về vỏn vẹn 117.294 USD, chiếm chưa đến 0,1% tổng số doanh thu toàn cầu.

Việc doanh thu tại Trung Quốc cũng có thể khiến bộ phim trở thành phim có doanh thu cao thứ 8 trong năm 2022 có thể coi là một thành tích vô cùng đáng nể.

10. Moon Man

Top những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022 - Ảnh 10.

(Ảnh: IMDb)

Cũng giống như The Battle at Lake Changjin II, Moon Man là phim của Trung Quốc và chỉ được chiếu riêng tại thị trường này nhưng cũng thu về doanh thu đáng nể, lên đến 460 triệu USD. 

Moon Man là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ series webcomic Moon You của họa sĩ Hàn Quốc Cho Seok. Bộ phim xoay quanh "con người cuối cùng trong vũ trụ khi một phi hành gia phát hiện mình mắc kẹt trên mặt trăng sau khi một tiểu hành tinh đã quét sạch mọi sự sống trên trái đất.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày