Thứ 6, 29/03/2024, 01:14[GMT+7]

Hãng phim hoạt hình Việt Nam giới thiệu 21 phim sản xuất năm 2022

Thứ 4, 28/12/2022 | 20:50:36
6,844 lượt xem
Ngày 28/12, tại Hà Nội, Hãng phim hoạt hình Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt chùm phim hoạt hình sản xuất trong năm 2022 và trình chiếu 6 phim tiêu biểu trong đó.

Cảnh phim “Kỳ tích đầm Dạ Trạch”.

Đến thời điểm 30/11/2022, Hãng phim hoạt hình Việt Nam đã hoàn thành 21 phim hoạt hình và được Cục Điện ảnh cấp giấy phép phổ biến phim. 21 bộ phim đa dạng về hình thức thể hiện và nội dung, bao gồm các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim bộ (series)…

Có 4 phim 2D, 6 phim 3D và 11 phim cắt giấy vi tính, bao gồm cả phim có thoại và phim không lời. 6 phim được chọn trình chiếu ra mắt là: Hành tinh tí hon, Cây ổi thiên đường, Cô bé tóc xù, Phía sau tà thuật, Cây Nêu ngày Tết, Kỳ tích đầm Dạ Trạch. Trong đó, Kỳ tích đầm Dạ Trạch là phim dài nhất (thời lượng 30 phút) có đề tài lịch sử, nói về người anh hùng Triệu Quang Phục - Triệu Việt Vương với chiến công đánh bại quân xâm lược nhà Lương trong thế kỷ thứ 6.

Chùm phim ra mắt và đoạn giới thiệu các phim khác cho thấy phim hoạt hình Việt Nam đang cải thiện rõ rệt về chất lượng. Hình ảnh đẹp, màu sắc tươi tắn, diễn xuất mềm mại, âm thanh sống động hơn; trong khi nội dung cũng phong phú và gần gũi với trẻ em, dễ hiểu và tạo cảm xúc.

Năm 2022, 3 bộ phim hoạt hình lịch sử quan trọng là Đinh Tiên Hoàng Đế (phim 2D), Tiếng cồng Núi Nưa (phim 2D) và Anh hùng Núi Tản (phim 3D) với thời lượng 30 phút cũng đang bước vào những khâu sản xuất cuối và sẽ hoàn thành, ra mắt trong năm 2023.

Tại buổi lễ, đại diện Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ: “Trong năm vừa qua, chương trình chiếu phim hoạt hình Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia được xem là một thành công và cũng là một bước tiến lớn của Hãng, nhằm phục vụ thiếu nhi nhân dịp nghỉ hè sau 2 năm dịch bệnh.

Từ hoạt động này, Hãng mong muốn hình thành một thói quen tới rạp xem phim hoạt hình Việt Nam cho khán giả nhỏ tuổi, để các em được thưởng thức những bộ phim hoạt hình Việt Nam sản xuất trong điều kiện tiêu chuẩn, qua màn hành rộng tại rạp chiếu. Thông qua việc thăm dò ý kiến khán giả (bằng phiếu điều tra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia), kết quả nhận được là gần 90% lượt khán giả đến xem phim và đa số đều yêu thích, có nguyện vọng được tiếp tục xem phim hoạt hình Việt Nam tại rạp”.

Cảnh phim “Cô bé tóc xù”.

Đạo diễn Phạm Ngọc Tuấn cho biết thêm, ngoài nhiệm vụ chính là thực hiện sản xuất những phim Nhà nước đặt hàng, Hãng cũng phát huy hết khả năng, cơ sở vật chất sẵn có để phát triển kinh doanh dịch vụ như sản xuất các sản phẩm liên quan hoạt hình; kết hợp với các đối tác phát hành phim hoạt hình, duy trì phủ sóng trên các hạ tầng viễn thông.

Cụ thể, phim hoạt hình Việt Nam đã có mặt trên các nền tảng: Truyền hình MyTV; Truyền hình NextTV của Viettel; Dịch vụ MyClip của Viettel; Truyền hình FPT; Truyền hình Vinaphone (LalaTV); VTVcab (kênh Bibi và VTVcap On); ZingTV; YouTube (kênh Phim HHVN); Facebook (Fanpage Phim HHVN) và trên sóng truyền hình, các kênh truyền hình trả tiền, mạng xã hội…

Năm 2022, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng đạt được nhiều thành tích, giải thưởng. Tại Giải thưởng Cánh diều 2021 của Hội Điện ảnh, Hãng được trao Giải Cánh diều Vàng cho phim “Bà của Đỗ Đỏ’’ - đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Linh; Giải Cánh diều Bạc phim “Nữ tướng Mê Linh’’ - đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Phùng Văn Hà và phim “Sương mù’’ - đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Phạm Hồng Sơn; Giải Ban Giám khảo cho phim “Hiệp sĩ nghé vàng’’ - đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Trần Khánh Duyên…

Tại Liên hoan phim “Màn ảnh xanh” do Hiệp hội xúc tiến phát triển Điện ảnh tổ chức vào tháng 8/2022, Hãng giành giải Nhì cho phim “Kỳ nghỉ hè ý nghĩa” – đạo diễn Trịnh Lâm Tùng…

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày