Thứ 3, 16/04/2024, 12:38[GMT+7]

Phim truyền hình năm 2023: Sợi dây kết nối gia đình

Chủ nhật, 22/01/2023 | 20:13:16
10,464 lượt xem
Với phần đông khán giả Việt, các chương trình giải trí trên tivi nói chung và phim truyền hình nói riêng luôn là kênh kết nối các thành viên trong gia đình. Và, những bộ phim thật gần gũi với những câu chuyện vừa riêng tư, vừa là vấn đề chung của biết bao gia đình Việt đã nhận được sự đồng cảm nơi khán giả, giúp họ trân trọng hơn ý nghĩa của hai từ “gia đình”. Đây cũng sẽ là dòng phim chủ đạo trong năm 2023.

Bộ phim truyền hình “Dưới bóng cây hạnh phúc” của đạo diễn Vũ Trường Khoa sẽ được lên sóng đầu năm 2023.

Gia đình - dấu ấn 2022

Danh sách những bộ phim truyền hình nổi bật năm 2022 hầu hết là phim về đề tài gia đình, tình yêu, tuổi trẻ. Trong đó, “Thương ngày nắng về”, “Giấc mơ của mẹ”, “Duyên kiếp” và “Gara hạnh phúc” là những phim truyền hình Việt được khán giả dành nhiều tình cảm nhất năm 2022.

“Thương ngày nắng về” là một trong những phim nổi bật nhất của VFC trong năm qua. Theo thống kê trên trang vtvgiaitri.vn, phim có hơn 22,4 triệu lượt xem, còn fanpage chính thức có hơn 70.000 lượt theo dõi và hàng chục nghìn thành viên tham gia các group yêu phim, họ thường xuyên theo dõi, bình luận sôi nổi về những diễn biến trong phim. Bộ phim cũng vừa đoạt giải Phim truyền hình ấn tượng tại giải thưởng VTV Awards 2022. “Thương ngày nắng về" do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đồng đạo diễn, được làm lại từ phim Hàn Quốc “Mother of Mine”. Bộ phim là câu chuyện gia đình cảm động, xoay quanh cuộc sống của bà Nga (NSƯT Thanh Quý đóng) và ba con gái: Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Phan Minh Huyền) và Vân Vân (Ngọc Huyền). Người đàn bà góa phụ ấy đã gồng gánh nuôi con ăn học và trở thành chỗ dựa tinh thần vững chãi, điểm tựa cho các con trong hành trình vào đời nhiều gập ghềnh...

Sự thành công của “Thương ngày nắng về” một lần nữa khẳng định dòng phim gia đình luôn hấp dẫn khán giả Việt. Câu chuyện của người bố trong “Về nhà đi con” hay người mẹ trong “Thương ngày nắng về” lúc nào cũng thể hiện tấm lòng bao dung, hết lòng vì con, đã nói lên tình cảm chung của tất cả những người đang làm cha mẹ. Trong lễ trao giải VTV Awards 2022, biên kịch Thu Thủy, người đã rất thành công với các phim về đề tài gia đình như “Về nhà đi con”, “Hoa hồng trên ngực trái”... chia sẻ: “Tôi hạnh phúc vì sau khi phim phát sóng, nhiều khán giả nói cảm thấy yêu và thương mẹ mình hơn”. Còn gì tuyệt vời hơn thế!

Năm 2023, màn ảnh nhỏ có gì?

Năm 2023, VFC chắc chắn vẫn là cái tên nổi bật trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình. Và, qua một số dự án sắp ra mắt, có thể thấy VFC vẫn tiếp tục thế mạnh là dòng phim về đề tài tình yêu, gia đình với những cái tên quen thuộc, đã góp phần tạo nên thương hiệu của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam suốt thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Hoàng Dương, phụ trách truyền thông của VFC, nhiều bộ phim mới sẽ được lên sóng từ cuối tháng 1 này. Sau phim “Mẹ rơm” là bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” của đạo diễn Vũ Trường Khoa, phát sóng lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu trên VTV1. Phim kể về Son, người phụ nữ làm dâu trong một gia đình toàn đàn ông, Son luôn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho mọi người. Tuy nhiên, vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình. Bị mọi người chê trách, Son tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh, quay lưng dù mình đã sống vì mọi người. Nhưng, qua nhiều biến cố, Son hiểu rằng tình cảm mà cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Những người thân, từ chồng, bố chồng đến những người anh em chồng có thể không biết nói lời cảm ơn nhưng vì cô, họ có thể làm tất cả mọi điều. Còn gia đình nhà chồng Son, khi giông bão qua đi, họ cũng đã hiểu rằng, bảo vệ hạnh phúc của gia đình không phải là trách nhiệm của riêng ai. Nội dung phim gần gũi, cách kể chuyện dung dị, không lên gân, khi nhẹ nhàng hài hước, lúc cảm động sâu lắng, hứa hẹn lấy được thiện cảm của người xem. Một điểm đáng chú ý nữa của “Dưới bóng cây hạnh phúc” và cũng chính là sở trường của đạo diễn Vũ Trường Khoa, đó chính là việc xây dựng được những nhân vật có cá tính, không ai hoàn hảo nhưng độc đáo, khó trộn lẫn. Để làm được điều này, đạo diễn đã lựa chọn một dàn diễn viên đa dạng “tươi mới” với màn ảnh nhỏ như Kim Oanh, Mạnh Hưng, Hoàng Anh Vũ, Kiều My và đặc biệt là NSƯT Bùi Như Lai.

Trên VTV3, tiếp sóng bộ phim “Hành trình công lý” sẽ là bộ phim mới của đạo diễn Bùi Tiến Huy, biên kịch Trịnh Khánh Hà với tên dự kiến “Cô thợ bánh”, lên sóng từ 30-1. Phim có sự góp mặt của các diễn viên truyền hình đang được yêu thích như Mạnh Trường, Đình Tú, Thùy Anh, Lương Thanh... với câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ hấp dẫn.

Sau “Đừng làm mẹ cáu” là bộ phim “Nhà có ba nàng dâu” của bộ đôi đạo diễn Đức Hiếu - Ngọc Linh và biên kịch Lại Phương Thảo, những người đã ghi dấu ấn với “11 tháng 5 ngày”. Phim quy tụ dàn diễn viên có thực lực như Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Khả Ngân, Quang Sự, Kiều Anh, NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình... "Nhà có ba nàng dâu" xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mối quan hệ dường như đã có nhiều thay đổi so với truyền thống. Mẹ chồng hoàn toàn có thể là nạn nhân của những cô con dâu lắm chiêu nhiều kế, những cô con dâu thời @ với những khái niệm về công - dung - ngôn - hạnh rất khác so với trước đây. Hơn tất cả, hành trình gắn kết “mẹ chồng - nàng dâu” là hành trình gắn kết những người phụ nữ “xa lạ”, cùng sống chung trong một mái nhà, cùng yêu thương, quan tâm tới những người đàn ông trong gia đình. Chỉ cần có đủ yêu thương, bao dung, thấu hiểu, và cả sự quan tâm của những người đàn ông trong gia đình thì phụ nữ sẽ học cách để yêu thương nhau.

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc. Tất cả đều đứng dưới bóng cây hạnh phúc này, vậy thì cũng phải cùng nhau vun trồng cho cây tỏa bóng...”, đó là thông điệp rất ý nghĩa mà bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” cũng như các bộ phim truyền hình về đề tài gia đình muốn gửi tới khán giả. Quây quần bên chiếc tivi, xem những bộ phim về tình cảm gia đình cũng là một cách để kết nối các thành viên trong sự yêu thương, đón một năm mới đang về.

Theo hanoimoi.com.vn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày