Thứ 6, 29/03/2024, 05:09[GMT+7]

Việt Nam tạo ấn tượng sâu sắc tại Đại hội Sân khấu thế giới

Thứ 7, 25/02/2023 | 09:12:08
5,505 lượt xem
Sau ba ngày diễn ra sôi động, ngày 24/2, Đại hội Sân khấu thế giới lần thứ 36 tại thành phố Fujairah của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) thành công tốt đẹp. Đoàn nghệ sĩ Việt Nam đã tạo ấn tượng sâu sắc và nhận được nhiều tình cảm của bạn bè quốc tế.

Tiết mục "Mơ Rồng" của Việt Nam.

Đại hội Sân khấu Thế giới lần thứ 36 diễn ra từ ngày 20 đến 25/2, tại Fujairah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với chủ đề "Hội ngộ nghệ thuật biểu diễn thế giới cùng nhân loại". Đại hội do Hiệp hội Sân khấu thế giới (ITI) tổ chức dưới sự bảo trợ của UNESCO và sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Fujairah. 

Đại hội khai mạc tối 21/2 trong không khí sôi nổi với năm tiết mục chào mừng đặc sắc của đại diện sân khấu các châu lục và khu vực. Các tiết mục đã cho thấy sự đa dạng, độc đáo của các nền sân khấu và xu thế phát triển, sáng tạo và hội nhập của sân khấu thế giới.

Đó là các tiết mục: "Họ là nghệ sĩ Malada" (Nhóm sân khấu Fujairah Malada của UAE); "Jade Rojo Pakal" (Nhóm Teatro Studio T của Mexico); "Hành trình cuộc sống" (Nhóm Những chú lừa hoang dã của Pháp); "Mơ Rồng" (Trung tâm ITI Việt Nam); "Phục hưng" (Trung tâm ITI Burkina Faso).

Tiết mục "Mơ Rồng" do các nghệ sĩ múa rối Việt Nam biểu diễn, chuyển tải thông điệp về hòa bình và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc đã nhận được sự mến mộ và những lời khen ngợi của bạn bè quốc tế.

Tại đại hội, đạo diễn Lê Quý Dương của Việt Nam đã được tín nhiệm bầu vào cương vị Chủ tịch Ủy ban Festival và Hợp tác Quốc tế của Hiệp hội Sân khấu thế giới. Ủy ban có trọng trách điều hành, kết nối, sáng tạo, tổ chức và vận hành các festival và chương trình giao lưu sân khấu quốc tế của Hiệp hội Sân khấu thế giới.

Trước đó, đạo diễn Lê Quý Dương đã có hai nhiệm kỳ liên tiếp làm Ủy viên Hội đồng Điều hành ITI và là người Việt Nam đầu tiên được bầu làm Chủ tịch Diễn đàn Festval quốc tế.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày