Thứ 6, 19/04/2024, 11:22[GMT+7]

Chủ nhân giải Gấu vàng của LHP Berlin 2023 "hy vọng bộ phim giúp đánh thức ý thức của xã hội"

Chủ nhật, 26/02/2023 | 17:17:29
6,561 lượt xem
On the Adamant, một bộ phim tài liệu về một trung tâm chăm sóc ban ngày nổi ở Paris dành cho người lớn mắc bệnh tâm thần, đã giành giải Gấu vàng của Liên hoan phim Berlin.

Trong lễ trao giải diễn ra vào thứ Bảy (giờ địa phương), đạo diễn Nicolas Philibert cho biết ông vô cùng xúc động trước quyết định của Ban giám khảo khi trao giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Berlin cho một bộ phim tài liệu chứ không phải là một tác phẩm hư cấu.

"Bộ phim tài liệu đó có thể được coi là điện ảnh theo đúng nghĩa của nó khiến tôi cảm động sâu sắc" - ông nói - "Trong 40 năm, tôi luôn đấu tranh để nó được nhìn thấy nhiều như vậy".

Được quay trong hơn ba năm, bộ phim kể về cuộc sống tại một trung tâm chăm sóc ban ngày trên chiếc The Adamant, một chiếc sà lan neo đậu ở hữu ngạn sông Seine, nơi bệnh nhân và người chăm sóc tương tác theo những cách phá vỡ những gì Philibert coi là sự phi nhân hóa của ngành tâm thần học.

"Bệnh nhân trong khoa tâm thần luôn bị kỳ thị… và luôn bị xem xét qua lăng kính bạo lực và tôi muốn đảo ngược quan niệm sáo rỗng và cho họ thấy họ là con người như thế nào" - đạo diễn Nicolas Philibert nói trên thảm đỏ sau khi bộ phim của ông giành chiến thắng - "Tôi hy vọng nó sẽ giúp đánh thức ý thức của xã hội".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày