Thứ 7, 20/04/2024, 04:15[GMT+7]

“578 - Phát đạn của kẻ điên” dự Liên hoan phim quốc tế Moscow 2023

Thứ 3, 04/04/2023 | 15:37:57
4,803 lượt xem
“578 - Phát đạn của kẻ điên”, bộ phim hành động của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức dự Liên hoan phim quốc tế Moscow 2023 ở hạng mục Wild Nights.

Phim được quay nhiều cảnh hành động tại đèo Đá Trắng (Hòa Bình).

Là bộ phim vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều trong nước, nhưng “578 - Phát đạn của kẻ điên” lại có con đường khá rộng mở khi ra thị trường nước ngoài. Năm 2022, phim dự tranh giải Grand Prix, giải cao nhất tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights, top 14 Liên hoan phim hạng A do Hiệp hội các nhà sản xuất phim quốc tế (Fédération Internationale des Associations de Producteurs de Films - FIAPF) xếp hạng.

Mới đây, 578 - Phát đạn của kẻ điên” tiếp tục được mời dự Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 45, liên hoan phim lâu đời thứ nhì trên thế giới, chỉ sau Liên hoan phim Venice.

Liên hoan phim quốc tế Moscow được tổ chức từ năm 1935, và diễn ra thường niên từ năm 1959. Liên hoan phim là nơi quy tụ và trao giải cho nhiều nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng như đạo diễn Hollywood Stanley Kramer, đạo diễn Italia từng 4 lần đạt Oscars Federico Fellini, nam diễn viên Jack Nicholson, nữ diễn viên Meryl Streep... Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 45 diễn ra từ 20-27/4. 


Ông Ivan Kudryavtsev, Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim quốc tế Moscow đã gửi thư mời chính thức đến đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim “578 - Phát đạn của kẻ điên” tham dự hạng mục Wild Nights với suất chiếu đặc biệt. Các thành viên chuyên môn của Liên hoan phim, Egor và Valeriya chia sẻ: “Bộ phim hàm chứa một thông điệp sâu sắc, nghiêm túc cùng với một cú twist thông minh. Chúng tôi rất hào hứng chia sẻ bộ phim tới khán giả tại Liên hoan phim năm nay”. 

Sau khi phim gây chú ý tại thị trường quốc tế, một nhà sản xuất tại Đức và đối tác tại Italia đã đề nghị mua luôn bộ phim phần 2 ngay từ khâu kịch bản để phát hành quốc tế. Chia sẻ về quyết định của mình bà Justavash K. - đại diện công ty phát hành Đức - nói: “578 là một phim Việt Nam nổi bật, nó hấp dẫn và thu hút người xem không kém các phim hành động từ các nền điện ảnh tiên tiến, chính vì điều này bộ phim nắm giữ lợi thế và phù hợp với thị trường quốc tế”. 

Tháng 6/2023, “578 - Phát đạn của kẻ điên” tiếp tục nhận được lời mời tham dự từ Giám đốc Liên hoan phim quốc tế Kimolos (Hy Lạp) tại hạng mục cạnh tranh “Golden Tree” cho Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất. Phim còn nhận được lời mời tham gia 2 liên hoan phim quốc tế khác.

“578 - Phát đạn của kẻ điên” không phải là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Lương Đình Dũng được thế giới đón nhận. Trước đó, bộ phim “Cha cõng con” của anh cũng được mời chiếu và tham gia cạnh tranh tại những liên hoan phim lớn trên thế giới và giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Fajr Iran.

Năm 2023, Lương Đình Dũng sẽ đưa tới khán giả bộ phim tâm lý tội phạm đào sâu vào nội tâm con người mang tên “Thành phố ngủ gật” (Drowsy city).

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày