Thứ 6, 19/04/2024, 15:22[GMT+7]

Những điều đáng chú ý tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76

Thứ 3, 16/05/2023 | 18:00:16
1,972 lượt xem
Được kỳ vọng sẽ đem tới nhiều hoạt động hoành tráng, ấn tượng hơn những năm trước đây, LHP Cannes năm nay sẽ có nhiều điều đặc biệt.

Poster chính thức của LHP Cannes 2023.

Hôm nay (16/5), một trong những Liên hoan phim lớn nhất thế giới - Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76 sẽ chính thức được khai mạc.

Liên hoan phim sẽ chính thức diễn ra từ ngày hôm nay 16/5 cho đến hết ngày 27/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Năm nay, có tổng cộng 52 bộ phim được chọn chiếu ra mắt và sẽ là nơi công chiếu nhiều tác phẩm "bom tấn" - nổi bật của mùa phim hè với sự tái xuất của nhiều nghệ sĩ gạo cội, đình đám như phần mới nhất của loạt phim Indiana Jones với sự xuất hiện của tài tử Harrison Ford. Mùa giải năm nay tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của nhiều tên tuổi các nhà làm phim châu Á và từ đa dạng các quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhà làm phim gốc Việt Trần Anh Hùng cũng sẽ có tác phẩm tranh giải tại hạng mục chính "Cành cọ vàng".

Trong số 52 phim trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 sẽ có 19 tác phẩm tranh giải tại hạng mục cao nhất. Chủ tịch Ban giám khảo cũng là người từng 2 lần giành chiến thắng lớn tại Cannes, là chủ nhân của tượng vàng năm trước.

Liên hoan phim năm nay đánh dấu sự trở lại của rất nhiều những tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới, nổi bật trong số đó phải kể đến tài tử Michael Doughlas với giải "Cành cọ vàng danh dự" sẽ được trao vì những cống hiến cho điện ảnh thế giới suốt những năm qua. Đây cũng là lần trở lại của nam diễn viên với Liên hoan phim Cannes sau lần gần nhất với vai diễn xúc động trong tác phẩm Behind the Candelabra cách đây 10 năm.

Để vinh danh nam diễn viên, Ban tổ chức cũng sẽ lần đầu công chiếu tác phẩm phim tài liệu Michael Douglas - Đứa con hoang đàng về sự nghiệp lừng lẫy của ông với công chúng. Dù đã ở tuổi 78 nhưng Michael Douglas vẫn hết mình cống hiến cho điện ảnh. Lần gần đây nhất, ông xuất hiện trong loạt 3 phần của tác phẩm bom tấn Người kiến trong vai một siêu anh hùng.

Năm nay, Liên hoan phim cũng đánh dấu sự tham gia kỷ lục của số lượng các tác phẩm của các nữ đạo diễn so với các năm trước.

Với nhiều điều đáng mong chờ và sự xuất hiện của nhiều ngôi sao trên khắp thế giới, nhiều điều bất ngờ hứa hẹn sẽ diễn ra trên thảm đỏ của Cannes trong những ngày tới.

Theo vtv.vn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày