Thứ 4, 24/04/2024, 13:16[GMT+7]

"Shazam 2" là bộ phim có doanh thu tệ nhất trong Vũ trụ điện ảnh DC

Thứ 5, 18/05/2023 | 16:43:58
3,628 lượt xem
Phần 2 của "Shazam" không thể chạm tới ước mơ doanh thu tỷ USD khi chỉ mang về 133,4 triệu USD sau khi công chiếu toàn cầu.

Theo The Direct, Shazam! Fury of the Gods mang về doanh thu 133,4 triệu USD. Đây là một con số quá ít ỏi đối với một bộ phim được kì vọng là bom tấn phòng vé hiện nay. Con số này đã khiến phần 2 của Shazam trở thành bộ phim thuộc hãng DC có doanh thu tệ nhất trong lịch sử.

Trước đó, Shazam 2 cũng có khởi đầu khá tồi tệ khi chỉ mang về 30 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ trong ba ngày mở màn. Đây cũng được coi là một trong những màn ra mắt phim tệ nhất trong lịch sử Vũ trụ điện ảnh DC. 

Thực tế, DC vốn mạnh ở mảng làm phim siêu anh hùng riêng lẻ như cách mà DC từng làm với The Batman hay Joker. Vũ trụ điện ảnh DC từ lâu đã không phải thế mạnh của DC khi các bộ phim luôn thiếu định hướng rõ ràng và cách xây dựng vũ trụ không liên kết khiến khán giả ngao ngán. Đây cũng là một lí do dẫn tới sự thất bại của phần 2 Shazam. Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng sự đi xuống từ Black Adam đã khiến khán giả không còn quan tâm tới Shazam nữa.

Shazam 2 là bộ phim có doanh thu tệ nhất trong Vũ trụ điện ảnh DC - Ảnh 1.

(Ảnh: Warner Bros)

Một vấn đề khác đó là phần 2 thực chất giống như phần tiếp theo độc lập của phiên bản gốc ra mắt năm 2018. Do đó, các kết nối của nội dung phim với Vũ trụ điện ảnh DC khá lỏng lẻo, chủ yếu xoay quanh vai khách mời Superman mà thôi.

Việc chạm đáy doanh thu phòng vé chắc chắn là tin không vui đối với Warner Bros. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại rằng Shazam 2 chưa bao giờ được kì vọng sẽ thành công. Thậm chí, có vẻ như Warner Bros chỉ đang "khuấy động không khí" trước khi Vũ trụ điện ảnh DC mới do đạo diễn James Gunn bắt đầu. Đây mới là Vũ trụ điện ảnh mà DC muốn tập trung ở thời điểm sắp tới.

Như vậy, sự thất bại của Shazam 2 chắc chắn không ảnh hưởng tới việc xây dựng các dự án điện ảnh sắp tới của DC. Hàng loạt dự án siêu anh hùng mới của DC được kì vọng trong thời gian tới, trong đó có phần 2 Joker và Superman: Legacy.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày