Thứ 3, 23/07/2024, 05:28[GMT+7]

7 phim 'Mission: Impossible' từ hay đến dở

Thứ 2, 17/07/2023 | 14:50:31
4,082 lượt xem
Mission: Impossible lên màn ảnh rộng năm 1996, được phát triển từ series truyền hình dài tập. Từ đó, nhân vật đặc vụ Ethan Hunt (do Tom Cruise đóng) trở thành biểu tượng của những pha mạo hiểm trong điện ảnh. Hôm 12/7, tạp chí Variety xếp hạng bảy phần phim, đánh giá từ hay đến dở dựa trên sự đầu tư nội dung và các cảnh hành động.

1. Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (2023)

Tập phim mới nhất xoay quanh việc đặc vụ Ethan Hunt được giao nhiệm vụ lấy hai nửa của chiếc chìa khóa mã nguồn để vô hiệu hóa Thực Thể, một trí tuệ nhân tạo (AI) nắm mọi kiến thức con người từng biết, kể cả tin tuyệt mật của các điệp vụ tình báo.

Tác phẩm ghi điểm nhờ những pha hành động gay cấn, xen lẫn màn đấu trí của Ethan Hunt và kẻ thù. Qua bàn tay đạo diễn Christopher McQuarrie - cộng sự thân thiết với Tom Cruise, các cảnh được đẩy cao trào với pha rượt đuổi trên đường phố Venice (Italy). Có lúc, nhóm Ethan bị ba phe áp đảo cùng lúc, nhưng vẫn thoát trong thế ngặt nghèo. Chất hành động đan xen với các tình tiết gây cười để giảm cường độ căng thẳng.

2. Mission: Impossible - Fallout (2018)

Trailer 'Mission: Impossible Fallout'  

Tập phim lấy mốc thời gian sau hai năm từ khi trùm khủng bố Solomon Lane (Sean Harris đóng) bị bắt giam. Lúc này, các thành viên tổ chức Syndicate của hắn tập hợp thành một nhóm gọi là Apostles (một nhánh của Syndicate). Trong một lần đụng độ nhóm này, Ethan Hunt phạm sai lầm lớn. Anh cùng đội của mình phải chạy đua với thời gian để sửa sai, ngăn chặn khủng bố.

Theo Variety, tác phẩm là cuộc hội ngộ mang tầm điện ảnh, khi có nhiều nhân vật quan trọng xuất hiện trở lại, kết hợp với hình ảnh gợi nhắc các phần phim trước. Đạo diễn McQuarrie nâng cấp độ khó, tần số và sự đa dạng của các màn hành động. Các cảnh hành động căng thẳng liên tiếp được cài cắm từ đầu đến cuối, diễn ra ở nhiều bối cảnh từ đường phố, nóc nhà, trên không hay mỏm núi.

3. Mission: Impossible - Rogue Nation (2015)

Nội dung kể về nhóm cộng sự của Ethan Hunt tìm cách ngăn chặn tổ chức tội phạm đa quốc gia Syndicate, đồng thời thoát khỏi sự truy đuổi của CIA. Ethan bất ngờ bị Syndicate truy kích và bắt giữ ngay tại trụ sở IMF (Impossible Missions Force) tại London. Nhờ có sự giúp đỡ của một phụ nữ bí ẩn (Rebecca Ferguson đóng), anh thoát nạn, lập kế hoạch giữ mạng sống cho cả nhóm.

Tom Cruise tự thực hiện nhiều cảnh nguy hiểm không cần đóng thế. Trong một cảnh đầu phim, tài tử chạy ngược chiều gió để đu bám vào thân máy bay, tìm cách đột nhập vào bên trong. Sau đó, hàng loạt giây phút hành động mới mẻ, nghẹt thở nối tiếp nhau.

4. Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)

Trích đoạn Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011)  

Phần bốn kể về việc IMF tạm thời bị giải tán, sau khi Ethan Hunt bị đổ oan vì phá hủy Điện Kremlin (Nga). Ethan tập hợp ba đồng đội gồm Benji Dunn (Simon Pegg), Jane Carter (Paula Patton) và William Brandt (Jeremy Renner) để ngăn chặn chiến lược gia hạt nhân người Nga (Michael Nyqvist) phát động Chiến tranh thế giới thứ ba.

Cảnh Tom Cruise leo lên tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai là trích đoạn gay cấn nhất tác phẩm. Trong phim, Ethan phải đột nhập vào điểm hẹn từ bên ngoài. Anh bất ngờ gặp sự cố với đôi găng tay công nghệ, phải tự xoay xở để hoàn thành nhiệm vụ. Tài tử tự thực hiện cảnh quay khó này. Sau nhiều năm, người hâm mộ loạt phim vẫn xem đây là cảnh ấn tượng nhất series.

5. Mission: Impossible (1996)

Cảnh phim Mission: Impossible (1996) 

Cảnh Ethan Hunt (Tom Cruise đóng) đột nhập vào kho dữ liệu của CIA trong phim "Mission: Impossible" (1996). 

Tập phim lấy bối cảnh sau khi giám đốc IMF Jim Phelps (nhân vật trong phim truyền hình, Jon Voight đóng) chết trong khi thi hành nhiệm vụ. Lúc này, đặc vụ Ethan Hunt bị kết tội sát hại đồng đội, bị cáo buộc tiết lộ bí mật chính phủ cho một tay buôn vũ khí tên là "Max". Đặc vụ phải tìm kiếm kẻ phản bội và minh oan cho mình.

Trường đoạn gay cấn nhất tác phẩm là khi Ethan đột nhập vào kho dữ liệu được bảo mật của CIA. Variety cho rằng đây là "một trong những cảnh trộm cắp hồi hộp nhất trong lịch sử điện ảnh".

6. Mission: Impossible 2 (2000)

Cảnh phim Mission: Impossible 2 (2000)  

Cảnh Tom Cruise leo núi không có thiết bị hỗ trợ, mở đầu phim "Mission: Impossible 2" (2000). 

Trong phần hai, Ethan thuyết phục tên trộm Nyah Nordoff-Hall (Thandie Newton) hàn gắn tình cảm với Sean Ambrose (Dougray Scott), kẻ phản bội IMF, để ngăn chặn hắn đánh cắp và phát tán loại virus chết người.

Đạo diễn John Woo tận dụng những pha hành động như đấu võ, bắn súng cho tới đua xe nhằm làm tăng sự kịch tính cho tác phẩm, đồng thời mang đậm tính giải trí. Tuy nhiên, việc lạm dụng hiệu ứng slow motion và kịch bản thiếu chiều sâu khiến cốt truyện trở nên nhàm chán.

7. Mission: Impossible 3 (2006)

Video: 7_phim_'Mission-_Impossible'_từ_hay_đến_dở_-_VnExpress_Giải_trí.mp4

Trích đoạn nhân vật Ethan Hunt đu dây qua những tòa nhà, trong phim "Mission: Impossible 3" (2006). Video: Movieclips 

Tập phim thứ ba kể lúc Ethan rời IMF, quyết định kết hôn Julia Meade (Michelle Monaghan). Khi nhà buôn vũ khí Owen Davian (Philip Seymour Hoffman) có ý định tham gia một thương vụ mua bán thiết bị được gọi là "Chân Thỏ", Ethan tập hợp một nhóm đặc vụ đối đầu với kẻ ác.

Kịch bản nhồi nhét nhiều nội dung, vừa kể về hành trình làm nhiệm vụ, vừa đào sâu nội tâm Ethan Hunt. Phim có nhiều chi tiết phi logic, thiếu lời giải thích thuyết phục, có một số nhân vật thừa, không giúp ích cho câu chuyện. Phần phim thứ ba kém sức hút, là tác phẩm có doanh thu thấp nhất thương hiệu.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày