Chủ nhật, 19/05/2024, 12:45[GMT+7]

Sức hút của "Mask Girl": Khám phá kẽ hở đen tối nhất trong bản chất con người

Thứ 5, 24/08/2023 | 15:07:02
3,804 lượt xem
Bộ phim Hàn Quốc này hiện đang nhận được sự chú ý lớn từ đông đảo khán giả trên toàn thế giới nhờ khai thác chủ đề về sự đen tối trong nhân cách mỗi con người.

Mặc dù chỉ vừa lên sóng một tuần nhưng Mask Girl lập tức tạo nên "cơn sốt" đối với khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim liên tiếp lọt top những series được xem nhiều nhất trên Netflix mỗi ngày, thu hút khán giả ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mask Girl thuộc thể loại kinh dị, tội phạm dựa trên webtoon cùng tên và được sản xuất bởi đạo diễn Kim Yong Hoon. Bộ phim xoay quanh Kim Mo Mi, một nhân viên văn phòng luôn thiếu tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Tuy nhiên, cô đã mạo hiểm để trở thành nhân vật đeo mặt nạ, theo đuổi giấc mơ được công chúng chú ý. Sau quyết định này, cuộc đời cô đã hoàn toàn thay đổi với hàng loạt sự kiện xui xẻo và cô buộc phải phẫu thuật thẩm mỹ để che giấu danh tính.

Câu chuyện "hoành tráng" của nhân vật chính được miêu tả bởi 3 diễn viên: tân binh Lee Han Byeol vào vai Mo Mi trước khi phẫu thuật, ca sĩ/ diễn viên Nana là nhân vật sau phẫu thuật và Go Hyun Jung vào vai Momi sau vài thập kỷ sống trong cảnh tù đày. Việc tìm diễn viên phù hợp cho Mo Mi trong mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc đời cũng là thách thức lớn đối với dự án phim tham vọng này.

Sức hút của Mask Girl: Khám phá kẽ hở đen tối nhất trong bản chất con người - Ảnh 1.

(Ảnh: Netflix)

Theo đó, Lee Han Byeol được lựa chọn từ 1000 ứng viên và trải qua nhiều buổi tập luyện thể chất và vũ đạo chuyên sâu. Trong khi đó, Go Hyun Jung - người chủ yếu đảm nhận các vai chính - lại chấp nhận chia sẻ vai diễn với hai người khác để có một trải nghiệm mới mẻ hơn.

"Tôi muốn họ có cảm giác vừa là một người vừa là những nhân vật khác nhau. Tôi nghĩ Mo Mi sẽ trở thành một nhân cách khác sau vụ giết người và trải qua những thay đổi lớn hơn sau vài thập kỷ ngồi tù. Đó là lí do tôi quyết định chọn ba diễn viên cho nhân vật này", đạo diễn chia sẻ. 

Nói về nội dung của phim, đạo diễn Yong Hoon khẳng định đây là câu chuyện bi thảm và mỉa mai đối với những nhân vật nhiều thiếu sót với những lựa chọn sai lầm, để lại những hậu quả thảm khốc. Tuy nhiên, nhìn chung, mọi quyết định mà các nhân vật đưa ra đều phản ánh sự phức tạp và bản chất đen tối của con người.

Sức hút của Mask Girl: Khám phá kẽ hở đen tối nhất trong bản chất con người - Ảnh 2.

Nana trong vai Kim Mo Mi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: Netflix)

Đáng chú ý, trong khi Kim Mo Mi là nhân vật chính, một số tập phim cũng tập trung vào góc nhìn của những nhân vật khác, ví dụ như Ju Oh Nam (Ahn Jae Hong thủ vai) - đồng nghiệp của nữ chính trở thành nạn nhân của vụ án giết người, Kim Kyung Ja (Yeom Hye Ran thủ vai) và mẹ anh - người đang âm mưu kế hoạch trả thù phức tạp.

Theo chia sẻ của đạo diễn, mỗi tập phim kể về Kim Mo Mi với những gương mặt và con người khác nhau xung quanh cô nhằm thể hiện quá trình biến đổi của từng nhân vật.

"Có phải những người này sinh ra đã như vậy không? Tôi muốn miêu tả lại cuộc hành trình của họ", đạo diễn Kim Yong Hoon chia sẻ, "Có phải sự biến đổi của Mo Mi là vấn đề của riêng cô ấy? Thế còn Joo Oh Nam thi sao? Tôi muốn làm sáng tỏ động cơ của họ, kể lại câu chuyện của họ thay vì tập trung vào hành động".

Sức hút của Mask Girl: Khám phá kẽ hở đen tối nhất trong bản chất con người - Ảnh 3.

(Ảnh: Netflix)

Thực tế là Mask Girl dù được gắn mác phim tội phạm nhưng yếu tố trinh thám lại mờ nhạt. Điều này là do tội ác của các nhân vật đều được phơi bày và không cần khán giả phải suy luận. Tuy nhiên, sự thu hút của phim đến từ cách kể chuyện lôi cuốn, những tình tiết giật gân và nội dung xoáy sâu vào góc tối sâu thẳm nhất của con người. Sự đan xen giữa những chi tiết chân thật và mơ hồ khiến khán giả thêm phần hoài nghi về bản chất và cảm thấy ám ảnh với những gì đang diễn ra trên màn hình.

Ở thời điểm hiện tại, bộ phim được đánh giá là phim Hàn Quốc "đen tối" và gây ám ảnh nhất trong năm nay, vượt qua cả The Glory đình đám.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày