Thứ 2, 06/05/2024, 11:13[GMT+7]

Phim của Emma Stone thắng giải Sư Tử Vàng

Thứ 2, 11/09/2023 | 14:51:57
5,479 lượt xem
"Poor Things" - phim Emma Stone đóng chính kiêm sản xuất - giành giải cao nhất LHP Venice 2023.

Tạo hình của Emma Stone trong phim "Poor Things". Ảnh: Searchlight Pictures

Các giải thưởng được công bố tối 10/9. Trong bài phát biểu, đạo diễn Yorgos Lanthimos của Poor Things cho biết ông thất vọng khi Emma Stone không thể đến Italy nhận giải Sư Tử Vàng, do ảnh hưởng từ cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA). 

Video: của_Emma_Stone_thắng_giải_Sư_Tử_Vàng_-_VnExpress_Giải_trí.mp4

Poor Things được giới chuyên môn nhận xét tích cực. Tạp chí Variety cho rằng tác phẩm là "cuộc phiêu lưu kỳ ảo gói gọn trong 141 phút", có hình ảnh đẹp mắt và thông điệp rõ ràng, quy tụ dàn diễn viên tài năng.

Nhiều chuyên trang điện ảnh nhận xét Emma Stone có thể giành chiến thắng trong mùa giải thưởng năm sau. "Tác phẩm trở nên sống động nhờ diễn xuất đầy năng lượng của Emma Stone trong vai Bella", Deadline viết. Nhà phê bình Peter Bradshaw của Guardian chấm tác phẩm 5 sao, nhận xét đạo diễn người Hy Lạp đưa diễn xuất của Emma lên tầm cao mới. "Nghệ sĩ có màn trình diễn tuyệt vời và vui nhộn. Sự lấp lánh trong đôi mắt của nhân vật khiến vai diễn có chiều sâu", trang này viết.

Theo Deadline. Poor Things dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1992 của Alasdair Gray, kể về Bella Baxter, người được nhà khoa học Godwin Baxter (Willem Dafoe) hồi sinh từ cõi chết. Từ đó, Bella dấn thân vào những cuộc phiêu lưu bí ẩn. Tác phẩm còn có sự tham gia của Mark Ruffalo, Ramy Youssef, Jerrod Carmichael và Christopher Abbott.

Yorgos lập nên thành tích 5 năm sau khi đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo Venince 2018 cho The Favourite. Tại liên hoan phim Venice 2011, đạo diễn thắng giải Golden Osella cho Kịch bản xuất sắc với Alps. Trang Variety nhận xét Yorrgos là số ít nhà làm phim châu Âu làm việc giữ được phong cách riêng biệt khi làm việc ở nền công nghiệp Hollywood.

Emma Stone, 35 tuổi, sinh tại Arizona, Mỹ. Diễn viên từng tham gia vào nhiều dự án phim Hollywood tiếng tăm như loạt The Amazing Spider-Man, La La Land, Birdman. Năm 2015, cô vào danh sách những nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Năm 2017, Emma xuất hiện trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất, do tạp chí Time bình chọn. Nhiều phương tiện truyền thông Mỹ đánh giá cô là nữ diễn viên thành công nhất ở thế hệ của cô.

Emma từng nhận đề cử Oscar 2019 cho Nữ phụ xuất sắc (The Favourite), Nữ chính xuất sắc giải Quả Cầu Vàng 2022 (Cruella).

Theo Guardian, tác phẩm đoạt giải quan trọng khác là hai phim nói về chính sách di cư ở châu Âu.

Io Capitano (Me Captain) của Matteo Garrone giành Sư Tử Bạc cho đạo diễn xuất sắc, trong khi ngôi sao trẻ Seydou Sarr, giành giải nam diễn viên trẻ xuất sắc. Tác phẩm xoay quanh cuộc phiêu lưu của hai chàng trai từ Dakar, Senegal đến các trại tạm giam ở Libya và cuối cùng vượt Địa Trung Hải đến châu Âu.

Green Border do Agnieszka Holland đạo diễn, kể về cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Ba Lan - Belarus, giành giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

Đạo diễn Nhật Ryusuke Hamaguchi - từng đoạt Oscar 2022 Phim quốc tế xuất sắc cho Drive My Car - thắng Giải thưởng lớn của ban giám khảo cho Evil Does Not Exist, phim lên án sự phát triển của chủ nghĩa tư bản.

Trong cuộc họp báo hôm 4/9, trưởng ban giám khảo Damien Chazelle nói: "Chúng tôi đều ấn tượng với nhiều bộ phim và cả phản ứng của khán giả đối với tác phẩm đó". Đạo diễn Babylon cho rằng các cuộc thảo luận của các thành viên chấm giải "sôi nổi, đầy đam mê và quyết liệt".

Ban giám khảo còn có các tên tuổi như Saleh Bakri (diễn viên Palestin), Jane Campion (đạo diễn, biên kịch New Zealand), Mia Hansen-Løve (đạo diễn, diễn viên Pháp), Gabriele Mainetti (đạo diễn Italy), Martin McDonagh (biên kịch, nhà sản xuất phim người Anh), Santiago Mitre (đạo diễn Argentina), Laura Poitras (đạo diễn người Mỹ) và diễn viên Đài Loan Thư Kỳ.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày