Thứ 7, 04/05/2024, 06:01[GMT+7]

Giải Quả cầu vàng thêm hạng mục mới dành riêng cho phim bom tấn và hài độc thoại

Thứ 6, 29/09/2023 | 08:24:51
4,410 lượt xem
Sẽ có 8 bộ phim bom tấn được đề cử ở hạng mục mới liên quan đến thành tích điện ảnh và doanh thu phòng vé tại lễ trao giải năm 2024.

Ban tổ chức lễ trao giải Quả cầu vàng công bố bổ sung hai hạng mục mới, đó chính là Thành tựu điện ảnh - Doanh thu phòng vé trong phim điện ảnh và giải Diễn viên hài độc thoại truyền hình xuất sắc nhất.

Nói về quyết định này, chủ tịch Quả cầu vàng Helen Hoehne cho biết: "Quả cầu vàng có lịch sử phong phú trong việc ủng hộ và tôn vinh các tác phẩm của những diễn viên hài. Chúng tôi rất vui mừng khi được tôn vinh những tài năng xuất sắc cùng những thành tựu điện ảnh, truyền hình trong năm".

"Ngoài ra, chúng tôi cũng tự hào ghi nhận sự khó khăn và sự đổi mới để tạo ra một bộ phim vừa là bom tấn và vừa đặc biệt về mặt nghệ thuật", chủ tịch Quả cầu vàng nói về hạng mục mới dành cho phim bom tấn.

Giải Quả cầu vàng thêm hạng mục mới dành riêng cho phim bom tấn và hài độc thoại - Ảnh 1.

(Ảnh: NBC)

Theo như thông báo, hạng mục phim bom tấn sẽ bao gồm 8 đề cử và những bộ phim này cũng đủ điều kiện tranh tài ở các hạng mục khác. Để được đề cho hạng mục mới, bộ phim cần có doanh thu hơn 150 triệu USD tại phòng vé. Các dữ liệu từ các nguồn được công nhận trong ngành cũng sẽ được tham khảo cho việc xem xét doanh thu từ phát trực tuyến.

Ở thời điểm hiện tại, những bộ phim có doanh thu cao nhất phòng vé năm nay là Barbie, The Super Mario Bros. Movie, Spider-Man: Across the Spider-Verse, Guardians of the Galaxy Vol.3 và Oppenheimer. Như vậy, đây chắc chắn sẽ là những cái tên có mặt trong danh sách đề cử hạng mục phim bom tấn mới của Quả cầu vàng.

Giải Quả cầu vàng thêm hạng mục mới dành riêng cho phim bom tấn và hài độc thoại - Ảnh 2.

(Ảnh: Getty Images)

Việc bổ sung hạng mục mới được đưa ra sau khi lễ trao giải này đổi chủ vào tháng 6 vừa qua. Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) đã bán quyền sở hữu cũng như tài sản liên quan tới lễ trao giải cho Dick Clark Productions và công ty Eldridge. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đây là sự kết thúc của HFPA với tư cách thành viên cũng như chủ sở hữu lễ trao giải có lịch sử lâu đời này.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 81 sẽ được tổ chức vào 7/1/2024. Với chủ mới, lễ trao giải dự kiến sẽ còn nhiều thay đổi hơn nữa nhằm thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn cầu hơn.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày