Chủ nhật, 28/04/2024, 18:45[GMT+7]

Không đạt kỳ vọng, "The Exorcist: Believer" vẫn lên ngôi phòng vé

Thứ 2, 09/10/2023 | 18:13:35
4,685 lượt xem
Trước những lời chê bai của giới chuyên môn, phần mới nhất của phim kinh dị "The Exorcist" vẫn mang về 45,1 triệu USD mở màn toàn cầu.

Theo nguồn tin từ Variety, phần khởi động lại của phim kinh dị ăn khách mang tên The Exorcist: Believer đã đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Cụ thể, bộ phim đã thu về 27,2 triệu USD từ 3.663 rạp chiếu trong ba ngày mở màn.

Thực tế, con số này vẫn ít hơn so với doanh thu ước tính trước đó (35 triệu USD). Để so sánh, doanh thu bán vé này rơi vào khoảng giữa so với những phim kinh dị hiện nay như Saw X mở màn với 18,3 triệu USD và The Nun 2 mở màn với 32,6 triệu USD. Dù không đạt kỳ vọng nhưng doanh thu hiện tại vẫn đủ để đứng đầu phòng vé cuối tuần cho thấy phần mới của The Exorcist còn cơ hội "ăn nên làm ra" tại các rạp phim.

Tại các rạp quốc tế, The Exorcist: Believer ra mắt với doanh thu 17,8 triệu USD, nâng tổng số doanh thu toàn cầu trong 3 ngày mở màn lên 45,1 triệu USD. Đây là một con số khá tốt so với một bộ phim chỉ tiêu tốn 30 triệu USD chi phí sản xuất. 

Không đạt kỳ vọng, The Exorcist: Believer vẫn lên ngôi phòng vé - Ảnh 1.

(Ảnh: Anne Marie Fox/Universal Pictures)

Một điều đáng lo ngại hiện nay là những bài đánh giá trên Rotten Tomatoes và CinemaScore đều khá tệ, chỉ ở mức 23% tích cực và thang điểm C. Như vậy, hãng phim cần xem xét lại chiến lược của mình trước khi ra mắt phần tiếp theo vào năm 2025 như dự kiến ban đầu. Trước đó, Universal đã chi 400 triệu USD vào năm 2021 để mua bản quyền phim với kế hoạch phát triển ít nhất 3 phần trong vài năm tới. Để thu về lợi nhuận tốt, hãng phim cần đầu tư và cho khán giả thấy sự nỗ lực của hãng nhằm mang lại loạt phim kinh dị chất lượng trên màn ảnh.

Đánh giá về bộ phim ở thời điểm hiện tại, ông David A. Gross - điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research - cho biết: “Đây là sự mở đầu tốt cho phần tiếp theo của một bộ phim kinh dị ra mắt sau 19 năm kể từ lần cuối và 50 năm sau phần đầu tiên vào năm 1973”. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng “đánh giá tiêu cực của các nhà phê bình và sự thờ ơ của khán giả" có thể dẫn tới việc thiếu động lực cho những phần tiếp theo.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày