Chủ nhật, 28/04/2024, 22:33[GMT+7]

"Đất rừng phương Nam" sẽ chỉnh sửa nội dung trước khi chính thức ra rạp

Chủ nhật, 15/10/2023 | 16:03:12
6,180 lượt xem
Liên quan dư luận về bộ phim Đất rừng phương Nam vừa trình chiếu ra mắt, ngày 15-10, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, chiều 14-10, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Sau đó, Cục cũng đã mời nhà sản xuất, đoàn phim đối thoại, trao đổi một số nội dung liên quan bộ phim.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, ngày 29-9-2023, Hội đồng thẩm định, phân loại phim truyện, phim kết hợp nhiều loại hình đã thẩm định, phân loại phim Đất rừng phương Nam do Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân trình thẩm định. 100% thành viên Hội đồng thống nhất kết luận, phim không vi phạm Luật Điện ảnh và cho phép bộ phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Tuy nhiên, trước một số thông tin mang tính liên tưởng, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết, trong cuộc họp và đối thoại chiều 14-10, đại diện nhà sản xuất đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Theo đó, nhà sản xuất sẽ bỏ tên và lời thoại “Nghĩa hòa đoàn” cùng “Thiên địa hội”, thay bằng tên gọi khác không liên quan hội nhóm của nước ngoài.

Ý kiến từ phía đoàn phim cho biết, phần thoại trong phim sẽ chuyển từ "Nghĩa hòa đoàn" thành "Nam hòa đoàn" và "Thiên địa hội" thành "Chính nghĩa hội". Sự thay đổi này nhằm tránh sự liên tưởng đến "Nghĩa hòa đoàn" và "Thiên địa hội" từ thời nhà Thanh của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi” lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm làm rõ hơn ý của đoàn phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

“Nhà sản xuất, đoàn làm phim sẽ khẩn trương chỉnh sửa nội dung này, tránh những liên tưởng không đúng ảnh hưởng đến nội dung phim. Sau khi chỉnh sửa, sẽ trình lên Cục Điện ảnh trước khi ra rạp chính thức từ ngày 20-10”, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết.

“Đất rừng phương Nam được đánh giá là tác phẩm điện ảnh được xây dựng công phu, với âm hưởng chủ đạo là tinh thần yêu nước, chống phong kiến, đế quốc ở khu vực Nam bộ. Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và tác phẩm truyền hình nổi tiếng Đất phương Nam, sản xuất năm 1997 của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Đạo diễn Vinh Sơn cũng là cố vấn cho phim lần này”, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết.

Bộ phim Đất rừng phương Nam do Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê, Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân, Công ty Cổ phần Galaxy Play và Công ty TNHH Trấn Thành Town sản xuất năm 2023.

Theo sggp.org.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày