Thứ 7, 27/04/2024, 18:55[GMT+7]

Nữ diễn viên đạt giải Oscar Youn Yuh Jung trở lại màn ảnh vì lời hứa .. cách đây vài thập kỉ

Thứ 2, 29/01/2024 | 20:34:52
7,945 lượt xem
Ngôi sao kì cựu sẽ vào vai một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới bị ám ảnh bởi chính chú chó cưng của mình trong bộ phim điện ảnh Dog Days.

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung trong phim Dog Days. (Ảnh: Koreajoongangdaily)

"Sau khi giành được giải Oscar tôi đã nhận được rất nhiều lời mời đóng phim mà toàn là vai chính trong khi trước đó chỉ đóng vai phụ. Cảm giác buồn vui lẫn lộn vì mình đã làm việc trong ngành này đã lâu nhưng đến tận bây giờ mới có được những cơ hội này", nữ diễn viên chia sẻ.

Youn Yuh Jung quyết định tham gia Dog Days vì mối thâm tình kéo dài vài thập kỉ với đạo diễn Kim Deok Min từ khi cả hai còn vô danh trong nghề. "Chúng tôi gặp nhau khi tôi còn chưa được công nhận là một diễn viên còn đạo diễn Kim lúc đó vẫn đang là trợ lí. Tôi đã hứa sẽ xuất hiện trong phim của anh ấy khi anh ấy trở thành đạo diễn. Phải mất 19 năm điều đó mới trở thành hiện thực".  

Nhân vật Min-seo- kiến trúc sư nổi tiếng bị ám ảnh bởi chú chó cưng của mình - được viết riêng cho Youn Yuh Jung. Là một diễn viên nổi tiếng toàn cầu nhưng nữ diễn viên kì cựu cảm thấy không thoải mái khi nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.

"Các diễn viên trẻ thường hay nói, lấy tôi làm hình mẫu để noi theo. Điều đó là không nên. Chúng ta cần phải là chính mình, đừng bắt chước người khác. Bạn cần phải làm điều gì đó khác biệt" - bà khuyên.

Nữ diễn viên đạt giải Oscar Youn Yuh Jung trở lại màn ảnh vì lời hứa .. cách đây vài thập kỉ - Ảnh 1.

Poster phim Dog Days (Ảnh: Korea Herald)

Mặc dù nhân vật của Youn Yuh Jung là một người rất yêu động vật, cuộc sống chỉ xoay quanh chú chó cưng, nhưng ngoài đời nữ diễn viên lại không quan tâm nhiều đến vấn đề này vì một kỉ niệm buồn. "Tôi từng nuôi một con chó nhưng nó đã bỏ đi. Tôi đã mất gần một năm để đi tìm nó. Chăm sóc một chú chó cũng giống như nuôi một đứa trẻ vậy. Tôi đã quá già để có thể làm việc này".

Youn Yuh Jung giành giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng gần 30 giải thưởng khác ở Hoa Kì và Anh với vai diễn trong phim Minari (2020). Ngoài ra, khán giả toàn cầu còn biết tới bà qua loạt phim đình đám của Apple TV+ Pachinko (2022). 

Nữ diễn viên đạt giải Oscar Youn Yuh Jung trở lại màn ảnh vì lời hứa .. cách đây vài thập kỉ - Ảnh 2.

Một phân cảnh trong phim (Ảnh: hancinema)

Youn Yuh Jung rất vui khi chứng kiến ngày càng có nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc được công nhận ở Hollywood. Nam diễn viên Steven Yeun, bạn diễn của bà trong Minari cũng vừa giành được Quả cầu vàng và giải Emmy cho Beef - loạt phim do Netflix sản xuất. "Tôi đã nhắn tin chúc mừng Steve và cũng đã gặp Celine Song, đạo diễn người Canada gốc Hàn của Past Lives, tác phẩm được đề cử Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay. Đây là một cô gái cực kì thông mình".

Mặc dù Youn Yuh Jung bảo, mình đã "quá già" để lập kế hoạch cho tương lai nhưng vẫn luôn cảm thấy may mắn khi có cơ hội để phát triển bản thân. "Mọi người cần phải nỗ lực mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Dog Days cũng là câu chuyện của sự nỗ lực và trưởng thành. Tôi cũng không cho phép bản thân dừng lại, vẫn đang có nhiều dự án đang được triển khai, hy vọng sẽ sớm giới thiệu với mọi người" - nữ diễn viên cho biết.

Theo vtv.vn



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày