Thứ 7, 27/04/2024, 18:26[GMT+7]

Phim Nhà nước đặt hàng chính thức tham gia “cuộc đua” phim Tết 2024

Thứ 4, 07/02/2024 | 08:00:42
7,914 lượt xem
Sự xuất hiện của bộ phim lịch sử “Hồng Hà nữ sĩ” cùng với “Đào, phở và piano” trong “đường đua” phim Tết vào “phút 89” khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và thích thú.

Cảnh trong phim "Đào, phở và piano”.

Mùa phim Tết 2024 sẽ có sự góp mặt của 6 phim truyện Việt Nam, trong đó cùng với 4 phim đã được truyền thông đề cập trong nhiều ngày qua là “Mai” (đạo diễn Trấn Thành), “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung), “Trà” (đạo diễn Lê Hoàng), “Sáng đèn” (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) còn có thêm hai phim Nhà nước đặt hàng đó là “Hồng Hà nữ sĩ” của đạo diễn Nguyễn Đức Việt và “Đào, phở và piano” của đạo diễn - tác giả kịch bản Phi Tiến Sơn.

Thông tin trên được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố ngày 6/2 tại Quyết định số 316/QĐ-BVHTTDL.

Cảnh trong phim "Hồng Hà nữ sĩ".

Sự xuất hiện của bộ phim lịch sử “Hồng Hà nữ sĩ” cùng với “Đào, phở và piano” trong “đường đua” phim Tết khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ và thích thú. Dù quyết định tham gia mùa phim Tết vào “phút thứ 89”, nhưng thông tin về những bộ phim trên đã được nhiều khán giả biết đến trong thời gian qua.

Cùng khai thác đề tài lịch sử song hai bộ phim mang đến cho khán giả những trải nghiệm rất khác biệt. “Hồng Hà nữ sĩ” đưa khán giả ngược thời gian trở về thế kỷ thứ 18, để được gặp gỡ và chứng kiến những thăng trầm của cuộc đời nữ sĩ tài sắc Đoàn Thị Điểm. Bộ phim truyền tải những thông điệp nhân văn về những giá trị văn hóa và đạo đức của người Việt.

Còn bộ phim “Đào, phở và piano” là một tác phẩm điện ảnh bi tráng và cũng đầy lãng mạn lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội. Trong bộ phim, lòng yêu nước được thể hiện một cách dung dị, lắng đọng qua hình ảnh những cảm tử quân kiên cường bảo vệ chiến lũy, cậu bé đánh giầy hồn nhiên, thánh thiện, hay vợ chồng ông bà bán phở nấn ná không chịu tản cư để được ở lại phục vụ “anh em chiến lũy” bát phở nóng đúng phong vị Hà Thành.

Diễn viên Lê Khanh và Trung Anh trong phim" Hồng Hà nữ sĩ".

Điều thu hút đông đảo khán giả đó là trong các bộ phim đều có sự xuất hiện của những diễn viên được nhiều người mến mộ như: NSND Lê Khanh, NSND Trung Anh, Anh Đào (vai Đoàn Thị Điểm), Vĩnh Xương (trong phim “Hồng Hà nữ sĩ”); NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, Doãn Quốc Đam, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng (trong phim “Đào, phở và piano”).

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vào tháng 11/2023 hai bộ phim đều nhận được nhiều cảm tình của công chúng. Đặc biệt phim “Đào, phở và piano” đã vinh dự nhận giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim.

Theo Quyết định số 316 /QĐ-BVHTTDL, hai bộ phim “Hồng Hà nữ sĩ” và “Đào, phở và piano” sẽ được chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia. Được biết toàn bộ doanh thu từ bán vé sẽ được nộp vào ngân sách. Có thể thấy quyết định kịp thời của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực phát hành, phổ biến phim nói riêng và hoạt động điện ảnh nói chung trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời việc triển khai này nhằm đáp ứng yêu cầu đưa phim Nhà nước đặt hàng được phổ biến rộng rãi, phục vụ nhu cầu đa dạng của khán giả, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền- Xuân Giáp Thìn 2024.

Cảnh trong phim "Đào, phở và piano".

Biết tin bộ phim “Hồng Hà nữ sĩ” cùng với "Đào, phở và piano" sẽ chính thức ra rạp vào ngày mùng 1 Tết, trong khi không ít người lo ngại bộ phim có thể bị lép vế so với các phim khác ra mắt cùng thời điểm, tác giả kịch bản-nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát tự tin chia sẻ: “mỗi phim mỗi vẻ khác nhau như các món ăn ngày Tết được bày trên mâm vậy, ai thích món gì thì chọn món đó”.

Đồng thời nhà sản xuất Nguyễn Thị Hồng Ngát cũng bật mí thêm: “Phim Hồng Hà nữ sĩ không tìm sự hấp dẫn bằng các cảnh đuổi bắt, đánh đấm hay cảnh nóng mà nó thuần túy về nghệ thuật kể chuyện dung dị nhưng tinh tế không kém phần hấp dẫn và cách mổ xẻ tâm lý nhân vật trong các sự kiện từng xảy ra trong đời thật của các nhân vật lịch sử”.

Theo nhandan.vn




  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày