Thứ 7, 27/04/2024, 18:49[GMT+7]

NSND Minh Châu đóng phim dự LHP Berlin 2024

Thứ 3, 13/02/2024 | 14:57:31
6,215 lượt xem
Nghệ sĩ Minh Châu đóng góa phụ từ Đức trở về Việt Nam, trong "Cu li không bao giờ khóc" - chiếu hạng mục Panorama tại Liên hoan phim Berlin.

Tạo hình nghệ sĩ Minh Châu trong phim "Cu li không bao giờ khóc". Ảnh: Cadence Studio

Nhà sản xuất công bố trailer tác phẩm ngày 9/2. Đoạn video mở đầu với cảnh bà Nguyện (Minh Châu đóng) nói chuyện với cháu gái trên bàn ăn về việc cô chuẩn bị làm đám hỏi với bạn trai. Trong một cảnh khác, nhân vật của Minh Châu khiêu vũ cùng một chàng trai ở quán bar, đồng thời nhắc đến con cu li - món đồ thừa kế từ người chồng vừa mới qua đời ở Đức.

Video: NSND_Minh_Châu_đóng_phim_dự_LHP_Berlin_2024_-_VnExpress_Giải_trí.mp4

Trailer "Cu li không bao giờ khóc" (Cu Li Never Cries).

Đan xen quá trình bà Nguyện tìm kiếm những kỷ niệm, phim còn cho thấy nỗi lo lắng về tương lai của đôi vợ chồng trẻ. Xuyên suốt trailer là bài hát Đôi bờ (nhạc ngoại, lời Việt: Lữ Liên, do Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng trình bày).

Tác phẩm do Phạm Ngọc Lân đạo diễn, viết kịch bản cùng Nghiêm Quỳnh Trang. Ngoài Minh Châu, phim có sự tham gia của Hà Phương, Xuân An, Hoàng Hà và Cao Sang.

Nghệ sĩ Minh Châu, 68 tuổi, sinh ở Thái Nguyên. Bà nổi tiếng vào cuối thập niên 80 với vai Nguyệt trong phim Cô gái trên sông và Liên ở tác phẩm Người đàn bà nghịch cát. Ngoài ra, diễn viên giành một giải Cánh Diều Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Thường trong Bí thư tỉnh ủy (2010). Diễn viên sống một mình sau khi chồng qua đời năm 1999. Minh Châu có một con gái, làm trong ngành thời trang.

Trên Variety, đạo diễn cho biết phim dài đầu tay - Cu li không bao giờ khóc - xoay quanh "câu hỏi về hạnh phúc mà nhân vật Nguyện không ngừng tìm kiếm". Dự án khởi động vào năm 2016, sau khi Phạm Ngọc Lân dự thi phim ngắn Thành phố khác ở Liên hoan phim Berlin.

Nhà sản xuất Nghiêm Quỳnh Trang nói quá trình ghi hình chia thành nhiều đợt, bị trì hoãn nhiều lần do ảnh hưởng của đại dịch, từ cuối năm 2021 đến tháng 9/2022. Đoàn phim phải làm lại nhiều thứ từ đầu, như chỉnh sửa kịch bản và tính toán địa điểm quay. Phim quay chủ yếu ở Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ và Hà Tĩnh.

Tác phẩm đánh dấu lần thứ tư Việt Nam có phim dài tham gia sự kiện điện ảnh, sau Nước 2030 (2014) của Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Cha và con và ... (2015) của đạo diễn Phan Đăng Di và Vị (2021) của Lê Bảo.

Một cảnh trong phim Cu li không bao giờ khóc. Ảnh: An Nam Productions

Một cảnh trong phim "Cu li không bao giờ khóc". Ảnh: Cadence Studio

Liên hoan phim Berlin là một trong ba liên hoan điện ảnh lâu đời - cùng Cannes và Venice. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 15-25/2, diễn viên từng đoạt Oscar Lupita Nyong'o giữ vị trí chủ tịch ban giám khảo. Sự kiện có tám hạng mục, giải cao nhất - Gấu Vàng - sẽ trao cho Phim quốc tế xuất sắc. Panorama là hạng mục trình chiếu những tác phẩm đặc sắc mang phong cách độc đáo, nhằm giới thiệu những nhà làm phim trẻ.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày